Tổng giáo phận Sài Gòn tạm ngưng tất cả các lớp giáo lý từ 15.3

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
15/03/2020 14:43 GMT+7

Theo thông tin mới nhất từ Linh mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân, kể từ hôm nay 15.3, Tổng giáo phận Sài Gòn tạm ngưng tất cả các lớp giáo lý trên địa bàn để phòng ngừa dịch Covid-19.

Trong văn bản ký gửi các Quý cha chánh, phó xứ trong toàn Tổng giáo phận Sài Gòn trước sự bùng phát của dịch Covid-19, Linh mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân thừa lệnh của Đức Tổng giám mục thông báo: “Hiện giờ tất cả mọi người đều lo lắng vì dịch bệnh Covid -19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Trong thực tế các em học sinh vẫn còn nghỉ học. Do đó, để bảo đảm an toàn cho con em của chúng ta, cho các gia đình và cộng đồng, Tòa Tổng giám mục quyết định: Tạm ngưng tất cả các lớp giáo lý trên địa bàn Tổng giáo phận, kể từ Chúa nhật thứ 3 Mùa Chay (ngày 15.3.2020) cho đến khi có thông báo mới”.

Tổng giáo phận Sài Gòn vừa thông báo tạm ngưng tất cả các lớp giáo lý trên địa bàn Tổng giáo phận kể từ 15.3 cho đến khi có thông báo mới

Ảnh: TGP Sài Gòn

Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn

Ảnh: TGP Sài Gòn

Đại diện Tòa Tổng giám mục cũng đề nghị tất cả các Cha chánh, phó xứ triệt để thi hành quyết định này vì ích lợi chung của cộng đồng nhằm hạn chế lây lan Covid-19.
Trước đó, trong một thông báo từ Đức Tổng giám mục cũng đề cập đến việc theo dõi các cử hành phụng vụ phát trực tuyến, một việc đạo đức giúp mọi người hiệp thông vào đời sống phụng vụ của Giáo hội, Tòa Tổng giám mục cũng vừa xác định lại rằng, việc theo dõi trực tuyến không thể thay thế cho việc tham dự phụng vụ trực tiếp. 
Trước việc có những thông tin cho rằng, một số giáo xứ đang lên kế hoạch đầu tư thiết bị để chuẩn bị phát trực tuyến các cử hành riêng của giáo xứ mình trong thời gian sắp tới nhằm hạn chế lây lan Covid-19, Tòa Tổng giám mục lưu ý các Cha là việc làm này không cần thiết và gây nhiều tốn kém. "Trong tinh thần hiệp thông, cộng đoàn Dân Chúa trong Tổng giáo phận chỉ cần theo dõi trực tuyến các thánh lễ được phát trên trang mạng của Tổng giáo phận là đủ", văn bản đề nghị.

Tổng giáo phận lưu ý chỉ cần theo dõi trực tuyến các Thánh lễ được phát trên trang mạng của Tổng giáo phận là đủ

Ảnh: TGP Sài Gòn

Tổng giáo phận Sài Gòn còn lưu ý thêm: "Trong hoàn cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài những biện pháp cần tuân giữ để phòng tránh lây lan, xin quý Cha cũng nhắc lại để anh chị em nào có triệu chứng bệnh về đường hô hấp hoặc từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh Covid-19 cần có ý thức cách ly và tuyệt đối không đến nhà thờ tham dự các cử hành phụng vụ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.