Tổng thống Pháp: Donald Trump khiến người khác mắc ói

03/08/2016 11:37 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande chỉ trích sự quá lố của ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump khiến người khác cảm thấy “mắc ói”.

Trả lời báo chí ngày 2.8, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho rằng nếu người dân Mỹ bầu cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, điều đó sẽ để lại hậu quả vì cuộc bầu cử ở Mỹ cũng giống như cuộc bầu cử của thế giới, theo Le Figaro ngày 2.8.
Việc ông Trump thắng cử sẽ ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống tại Pháp vào đầu năm 2017. Ông Hollande nhận định nếu ông Trump thắng sẽ tạo ra một sự xoay chuyển mạnh mẽ về phía các đảng phái cánh hữu trên thế giới, hoặc ngược lại, sẽ là một sự khắc phục.
Tổng thống Pháp cho rằng cuộc bầu cử tại Mỹ cũng phản ánh những vấn đề trong bầu cử ở Pháp, nơi nếu ông Hollande quyết định tái tranh cử thì sẽ đối mặt với sự cạnh tranh cực mạnh của lãnh đạo đảng Mặt trận Dân tộc cực hữu Marine Le Pen.
Ông Hollande cũng chỉ trích những bình luận “gây tổn thương, làm nhục (người khác)” mà ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump đưa ra trong suốt chiến dịch tranh cử.
Tổng thống Pháp nói rằng “sự quá lố của ông Trump làm bạn mắc ói, thậm chí là tại Mỹ, đặc biệt là khi Donald Trump nói xấu về một người lính, về ký ức của một người lính”, ông Hollande nhắc đến vụ việc gây tranh cãi mới đây khi ông Trump có lời lẽ không hay đối với cha mẹ của một lính Mỹ theo đạo Hồi tử trận ở Iraq hồi năm 2004.
Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 2.8 cũng cho rằng ông Trump không phù hợp để làm tổng thống Mỹ. Ông Obama nghi ngờ về những kiến thức căn bản của ông Trump đối với những vấn đề quan trọng; trong khi khẳng định sự tôn trọng đối với các cựu đối thủ khác ở đảng Cộng hoà như John McCain hay Mitt Romney, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.