Tổng thống Putin khỏe và không cần xét nghiệm COVID-19

20/03/2020 18:17 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đang trong tình trạng sức khỏe tốt và không cần phải xét nghiệm virus Corona chủng mới gây bệnh COVID-19.

Trong cuộc họp báo ngày 20.3, phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng Tổng thống Putin chưa làm xét nghiệm virus Corona chủng mới vì nhà lãnh đạo khỏe mạnh và không có triệu chứng gì của bệnh COVID-19.
“Tạ ơn Chúa, ông ấy luôn thấy khỏe khoắn”, Reuters dẫn lời ông Peskov thông báo.
Trước đó, Điện Kremlin đã yêu cầu các phóng viên hoạt động báo chí tại phủ tổng thống nên cảnh giác trước những dấu hiệu của COVID-19 và phải tránh đến Kremlin nếu cảm thấy không khỏe.
Hôm 10.3, Tổng thống Putin phát biểu tại cuộc họp ở Duma Quốc gia (hạ viện), sự kiện có mặt nghị sĩ Sergey Katasonov vừa trở về từ Pháp nhưng quên cách ly theo quy định.

Nga tăng cường bảo vệ Tổng thống Putin, đóng cửa lăng Lenin để phòng dịch Covid-19

Sau khi được thông báo về vụ việc, Chủ tịch Duma quốc gia Vyacheslav Volodin ra lệnh hủy thẻ ra vào nghị viện của ông Katasonov trong vòng 14 ngày.
Phát ngôn viên Peskov quả quyết rằng Tổng thống Putin không tiếp xúc gì với ông Katasonov, người vẫn đang trong thời hạn cách ly.
Bộ Y tế Nga ngày 20.3 thông báo có tổng cộng 199 ca COVID-19 trong đó đa phần chỉ có triệu chứng nhẹ. Trong số đó, có 9 người đã hồi phục hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.