Tổng thống Putin không bỏ họp G20

16/11/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Điện Kremlin bác thông tin Tổng thống Nga Putin sẽ rời Hội nghị thượng đỉnh G20 sớm hơn dự kiến vì sức ép của phương Tây lên vấn đề Ukraine, theo The Guardian.

Tổng thống Nga Putin - Ảnh: AFP

“Thông tin không chính xác, tổng thống sẽ tham gia tất cả các sự kiện”, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Pesko phản pháo thông tin trước đó cho rằng Tổng thống Putin sẽ bỏ họp G20 vì Mỹ và các nước châu Âu “làm mất mặt” với yêu cầu rút quân khỏi Ukraine và doạ tăng lệnh trừng phạt lên Nga, theo The Guardian ngày 15.11.

Trước đó, một quan chức trong phái đoàn Nga nói với Reuters rằng Tổng thống Nga dự định sẽ bỏ phiên làm việc ngày Chủ nhật 16.11, và về nước bởi ông cần tham dự các cuộc họp ở Moscow.

Trong ngày khai mạc Hội nghị G20 15.11, Tổng thống Nga đã phủ nhận việc Nga có liên quan đến sự leo thang của các hành động quân sự ở Ukraine. Tuy nhiên ông Putin đã phải đối mặt với sự khiển trách mạnh mẽ từ phía các lãnh đạo phương Tây, bao gồm cả Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Canada Stephen Harper, theo Reuters.

“Tôi đoán tôi sẽ bắt tay ông nhưng tôi sẽ chỉ có một điều muốn nói với ông: ông cần ra khỏi Ukraine”, người phát ngôn của Thủ tướng Canada dẫn lời thủ tướng nước này nói với Tổng thống Nga Putin tại hội nghị.

Còn Tổng thống Mỹ Obama thì nói rằng sự xâm lược của Nga đối với Ukraine đã đe dọa thế giới. Ông chủ Nhà Trắng nói rằng Mỹ đã đi đầu trong việc "chống lại sự xâm lược của Nga đối với Ukraine, điều đó là một mối đe dọa cho thế giới, như chúng ta đã thấy trong thảm họa MH17".

Tổng thống Nga Putin và lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brisbane (bang Queensland, Úc). Tại đây, ông Putin phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine hiện nay.

Đan Đan

>> Putin đòi bỏ họp G20 vì Mỹ, châu Âu 'làm mất mặt
>> Các quốc gia G20 cần đẩy mạnh cuộc chiến chống Ebola
>> Doanh nhân VN tại Úc gửi thư về biển Đông cho G20
>> G20 ‘không phải chỗ để tán phét’
>> Thủ tướng Úc cân nhắc đề nghị 'cấm cửa' ông Putin tại Thượng đỉnh G20

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.