Tổng thống Putin: Nga, Trung Quốc sẽ cùng vượt mọi khó khăn

08/07/2015 21:35 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga và Trung Quốc sẽ cùng nhau giải quyết mọi vấn đề và vượt qua mọi khó khăn, cả về kinh tế và chính trị quốc tế.

(TNO) Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga Trung Quốc sẽ cùng nhau giải quyết mọi vấn đề và vượt qua mọi khó khăn, cả về kinh tế và chính trị quốc tế, theo TASS ngày 8.7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình- Ảnh: AFP
Mở đầu chuỗi lịch trình dày đặc của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 8.7 đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề hội nghị thượng đỉnh nhóm nước BRICS (Nga, Brazil, Ấn Độ,Trung Quốc và Nam Phi) tổ chức tại thành phố Ufa, Nga. Ông Putin bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp phái đoàn Trung Quốc tại một trong những thành phố đẹp nhất ở vùng Volga, miền nam nước Nga.
Tại cuộc gặp Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Putin khẳng định: “Chúng tôi (Nga và Trung Quốc) đều ý thức rõ những khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt cả về kinh tế và chính trị quốc tế. Nhưng với nỗ lực chung, chúng tôi chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn và giải quyết được tất cả vấn đề và công việc trước mắt”.
Tổng thống Nga cũng bày tỏ sự hài lòng với Chủ tịch Trung Quốc về mối quan hệ tốt đẹp của hai nước, về kinh tế, thương mại, chính trị và nhân đạo.
Quan hệ giữa Nga và Trung Quốc thời gian qua có nhiều biểu hiện tốt đẹp. Trong lĩnh vực thương mại, Trung Quốc là đối tác số 1 của Nga. Thêm vào đó, hai nước cũng đã ký kết hàng loạt hợp đồng hợp tác và thỏa thuận chung trong nhiều lĩnh vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.