Tổng thống Trump bớt hứng thú về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung vì Covid-19

20/05/2020 11:57 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1 đã bớt ý nghĩa đối với ông sau những gì xảy ra liên quan đến dịch Covid-19 .

Fox News ngày 20.5 dẫn lời Tổng thống Donald Trump nói rằng ông đã thay đổi cảm nhận về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung sau khi đại dịch Covid-19 xảy ra, dù thỏa thuận vừa mới được ký kết.
“Tôi cảm nhận về thỏa thuận rất khác biệt so với 3 tháng trước. Dường như nó trở nên bớt ý nghĩa đối với tôi”, Tổng thống Trump nói ngày 19.5.
Theo nhà lãnh đạo, ông rất phấn khích về thỏa thuận vào thời gian đầu vì đó là một trong những thỏa thuận lớn nhất nhưng sau khi Covid-19 xảy ra, Tổng thống Trump cảm thấy một chút thất vọng.
“Tôi nói rằng ‘làm thế nào họ lại để điều đó xảy ra? Tại sao họ ngăn chặn nó lan từ Vũ Hán ra Trung Quốc nhưng lại không ngăn chặn nó lan ra phần còn lại của thế giới?’”, Tổng thống Trump nói.

Ông Trump "không quan tâm" đàm phán lại thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Thỏa thuận thương mại song phương được hai nước ký hồi tháng 1, tạm ngừng giai đoạn leo thang chiến tranh thương mại kéo dài nhiều tháng trước đó.
Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Trump đã nhiều lần chỉ trích Trung Quốc không xử lý tốt dịch Covid-19, khiến dịch lây lan gây ảnh hưởng đến Mỹ và các nước khác.
Tuần trước, Tổng thống Trump đe dọa cắt đứt toàn bộ mối quan hệ với Trung Quốc vì lý do nói trên. Phía Trung Quốc sau đó nói rằng việc duy trì quan hệ song phương vững chắc phục vụ cho lợi ích của nhân dân hai nước cũng như hòa bình và ổn định của thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.