Tổng thống Trump ‘không vội’ giải giới hạt nhân Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
20/02/2019 07:16 GMT+7

Mặc dù khẳng định không vội nhưng việc CHDCND Triều Tiên giải giới hạt nhân vẫn là mục tiêu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hãng Reuters ngày 20.2 dẫn lời Tổng thống Trump cho biết ông vẫn muốn Triều Tiên chấm dứt chương trình hạt nhân nhưng không quá gấp gáp, trong khi phái đoàn Mỹ đang đến Hà Nội để gút lại công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh song phương lần 2.
“Tôi không vội. Chỉ cần không có thử nghiệm (hạt nhân và tên lửa - PV) nào. Nếu có thử nghiệm thì đó là chuyện khác. Tôi chỉ muốn sau cùng Triều Tiên sẽ giải giới hạt nhân”, ông phát biểu trước báo giới tại Nhà Trắng, đồng thời nhắc lại việc Bình Nhưỡng dừng thử tên lửa và hạt nhân từ năm 2017.
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận Đặc phái viên nước này về Triều Tiên Stephen Biegun đang đến Hà Nội để gặp các quan chức từ Bình Nhưỡng do người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok-chol dẫn đầu.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino không tiết lộ chi tiết về nội dung cuộc gặp cấp cao.
Trả lời về khả năng Washington dỡ bỏ các lệnh cấm vận đối với Bình Nhưỡng, ông Palladino nói: “Các lệnh trừng phạt của quốc tế sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi chúng ta đạt được kết quả sau cùng về giải giới hạt nhân hoàn toàn và có thể xác nhận”.
[VIDEO] Mỹ ngăn nỗ lực phục hồi hàng không của Triều Tiên để gây sức ép trước thượng đỉnh?
Tuy nhiên ông “không muốn nói trước bất cứ chi tiết nào về những gì đang được đàm phán liên quan đến câu hỏi trên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.