Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Top 6 thực phẩm có lợi cho mắt

01/03/2017 20:40 GMT+7

Mỏi và khô mắt là tình trạng chung của giới văn phòng do liên tục dán mặt vào máy vi tính quanh năm suốt tháng.

Nếu đang gặp rắc rối với mắt cũng vì lý do trên, bạn có thể dùng thường xuyên 6 thực phẩm dưới đây để bổ sung các vitamin và khoáng chất có lợi cho mắt.
Cà rốt

Cà rốt và các loại rau quả có màu cam khác giúp tăng cường sức khỏe cho mắt và bảo vệ thị lực. Vitamin A có trong cà rốt giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru.

Nhưng cà rốt không phải là thực phẩm duy nhất chứa vitamin tốt cho mắt, theo Health.
Rau xanh

Rau xanh chứa lutein và zeaxanthin, là những chất chống oxy hóa, có thể làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và hạn chế thoái hóa điểm vàng. 

Trứng

Lòng đỏ trứng chứa nhiều lutein, zeaxanthin và cả kẽm, giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng cho mắt.

Cam, quýt và quả mọng 

Những loại trái cây này giàu vitamin C, cũng là những chất được chứng minh có khả năng làm giảm đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.
Ảnh: Shutterstock

Hạnh nhân

Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ 30 g hạnh nhân là đủ đáp ứng một nửa lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Trong khi đó, vitamin E giúp làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng,
Cá béo

Cá ngừ, cá hồi hay cá thu, cá cơm... rất giàu DHA, một loại axit béo được phát hiện có trong võng mạc của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy trường hợp lượng DHA trong võng mạc thấp có liên quan đến chứng khô mắt. Do đó, ăn nhiều loại cá béo sẽ giúp mắt bổ sung DHA, từ đó ngăn ngừa chứng khô mắt.
Cá hồi có nhiều DHA, tốt cho võng mạc mắt Ảnh: Shutterstock




Top