Như vậy, sau khi giảm giá 30 triệu đồng từ giá niêm yết 668 triệu đồng, Toyota Rush hiện có giá bán thực tế 638 triệu đồng. Tuy vậy, giá xe vẫn cao hơn một chút so với Mitsubishi Xpander phiên bản số tự động hiện đang niêm yết ở mức 620 triệu đồng và vẫn cao hơn đáng kể Suzuki Ertiga có giá 555 triệu đồng.
Đây là tiền lệ dường như chưa từng có đối với Toyota Rush. Trong những tháng đầu mở bán tại Việt Nam, mẫu xe này thường xuyên bán ra theo kiểu "bia kèm lạc", nghĩa là khách hàng phải bỏ thêm một số tiền chênh lệch nếu muốn mua mẫu xe này. Còn hiện tại, việc sở hữu Toyota Rush trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
|
Tổng kết cả năm 2019, lượng xe Toyota Rush bán ra đạt 2.975 xe. Tính trung bình, doanh số mỗi tháng của mẫu xe này gần 250 chiếc, đây là con số không quá tệ nhưng nếu so sánh với Mitsubishi Xpander thì còn rất khiêm tốn. Về phần Mitsubishi Xpander, mẫu MPV này hiện đang là xe bán chạy nhất thị trường với 20.098 xe bán ra trong năm 2019. Có tháng, doanh số Mitsubishi Xpander gần bằng doanh số cả năm của Toyota Rush.
Khó khăn của Toyota Rush có thể còn tiếp diễn hoặc trên chiều hướng tiêu cực hơn nữa khi sắp tới Suzuki tung ra mẫu XL-7 có công năng tương đồng, giá bán sẽ thấp hơn. Ngoài ra, Mitsubishi Xpander nhiều khả năng còn được lắp ráp trong nước và có thêm phiên bản Xpander Cross cao cấp hơn với giá bán hợp lý hơn.
Cũng giống như người anh em Toyota Fortuner, Rush đang dần mất khách ở Việt Nam bởi có nhiều mẫu xe đối thủ hấp dẫn hơn với giá bán rẻ hơn. Nếu không có động thái mạnh và thay đổi theo hướng tích cực, Toyota Rush còn phải đối diện với rất nhiều khó khăn trước mắt.
Dù vậy, Toyota Rush cũng là mẫu xe đáng lưu tâm khi được thiết kế theo kiểu SUV 7 chỗ chứ không phải MPV như các mẫu xe Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga. Khoảng sáng gầm của xe lên tới 220 mm là một ưu điểm giúp xe vận hành linh hoạt trong điều kiện đường xá Việt Nam.
|
Các trang bị trên Toyota Rush cũng khá đầy đủ với đèn pha LED, mâm đúc 16 inch, màn hình giải trí 8 inch, âm thanh 8 loa, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, hệ thống an toàn có cân bằng điện tử. Tuy vậy, động cơ xe không được đánh giá cao với loại 4 xi lanh, dung tích 1,5 lít có công suất 102 mã lực và mô men xoắn 134 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.
Dù được khách hàng so sánh trực tiếp với Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga nhưng đối thủ thật sự của Toyota Rush là các phiên bản gầm cao của 2 mẫu xe trên, cụ thể là Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL-7 sẽ tung ra thị trường Việt Nam trong năm nay.
Bình luận (0)