Ngày 20.6, Sở GTVT TP.HCM có văn bản đề nghị các đơn vị phối hợp nghiên cứu thiết kế làn đường dành riêng cho xe đạp trên tuyến xa lộ Hà Nội, TP.Thủ Đức.
Đề nghị này đưa ra sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết số 48 ngày 5.4.2022 về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025; trong đó giao UBND TP.HCM nghiên cứu thí điểm làn đường dành cho xe đạp.
Theo Sở GTVT TP.HCM, xa lộ Hà Nội là trục giao thông chính đô thị, có cảnh quan đẹp, nhiều cây xanh, dọc 2 bên có nhiều khu đô thị, trung tâm thương mại. Do đó, việc nghiên cứu tổ chức đường dành cho xe đạp là cần thiết xem xét.
Người dân đi xe đạp trên đường Phạm Văn Đồng |
khánh trần |
Dự kiến, các đơn vị sẽ nghiên cứu phương án thiết kế, tổ chức làn đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ trên một phần mặt bằng đất giữa phần đường chính và đường song hành, đoạn từ cầu Rạch Chiếc đến cầu Sài Gòn. Mặt bằng này thuộc dự án tăng cường mảng xanh dọc xa lộ Hà Nội và tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Bên cạnh đó, nghiên cứu phương án đảm bảo an toàn giao thông cho người bộ hành lưu thông từ đường song hành phải với đường song hành trái xa lộ Hà Nội tại vị trí quay đầu xe trên xa lộ Hà Nội (khu vực trước tòa nhà Cantavil).
Những năm gần đây, phong trào đi xe đạp phát triển mạnh với nhiều hội nhóm, thu hút đông đảo người dân tham gia với nhiều lứa tuổi, lĩnh vực công việc. Do chưa có làn đường riêng cho xe đạp nên nhiều người đi vào làn hỗn hợp, thậm chí vào làn đường ô tô, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Bình luận (0)