TP.HCM buộc chủ đầu tư khắc phục, sửa chữa những đoạn đào đường ẩu

29/11/2017 14:10 GMT+7

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho rằng ngoài việc kiểm tra, xử phạt các đơn vị thi công đào đường ẩu thì cũng cần phải buộc chủ đầu tư của các công trình có biện pháp khắc phục.

Sáng 29.11, trong cuộc họp định kỳ hàng tháng của Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết trước thực trạng các đơn vị thi công công trình, đào đường ẩu ở nhiều tuyến đường thì cần phải buộc chủ đầu tư của các công trình có biện pháp khắc phục.
Ông Hưng lấy ví dụ: dự án ở đường Cao Lỗ từng bị Thanh tra, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 cùng với UBND quận 8 đi kiểm tra và ra nhiều biên bản xử phạt nhưng không chuyển biến.
Cũng theo ông Hưng, hầu hết các vi phạm trên đều do đơn vị thi công đóng chịu phạt. Đôi khi đơn vị thi công thấy không có giải pháp nào khắc phục triệt để hơn thì đành chấp nhận đóng phạt, do đó cần phải làm việc với chủ đầu tư để buộc họ phải có biện pháp khắc phục những tồn tại, bất cập như đường bên ngoài ranh thi công bị xuống cấp, vệ sinh môi trường.
“Nếu chỉ chăm chú vào đơn vị thi công thì chưa chắc họ khắc phục được vì còn liên quan nhiều dự án khác trên cùng tuyến đường nên chỉ có vai trò chủ đầu tư mới giải quyết được. Trong thời gian tới, Sở GTVT TP sẽ tăng cường kiểm tra cùng với chủ đầu tư để khắc phục những bất cập trong lĩnh vực đào đường”, ông Hưng thông tin.
Về phía Thanh tra Sở GTVT thì cho biết trong tháng 11. 2017, đơn vị này đã lập biên bản xử phạt 72 vụ liên quan đến đào đường ẩu trên đường bộ với các lỗi như: thi công trên đường bộ không treo biển báo, để vật liệu, đất đá gây cản trở giao thông, không trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong,…
Trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa, đơn vị đã lập biên bản 1.278 trường hợp vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 5,1 tỉ đồng. Trong đó, lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa chiếm đa số với 447 vụ.

tin liên quan

Thi công kiểu… trời ơi!
Người dân địa phương nhiều lần 'kêu trời' vì một nhà thầu thi công ẩu, thiếu an toàn và ô nhiễm, nhưng chủ đầu tư công trình vẫn thiếu biện pháp kiên quyết, nên để xảy ra những tai nạn chết người hết sức đau lòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.