Trước đó, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM tiến hành đo lường chỉ số hài lòng ở 22 sở ban ngành, 24 quận huyện, 144 phường xã tại TP.HCM với tổng số 16.600 phiếu. Kết quả chỉ số hài lòng về phục vụ hành chính tính chung cho toàn TP.HCM đạt hơn 82%, một kết quả tương đối khả quan.
Chỉ số hài lòng không có quá nhiều cách biệt giữa các cấp, trong đó, khối sở ngành đạt 83%, quận huyện đạt 80%, phường xã đạt 82%.
Một số chỉ số hài lòng khác là: chỉ số hài lòng về thủ tục hành chính đạt gần 70%; chỉ số hài lòng về tiếp nhận xử lý phản ánh, khiếu nại đạt 77% (thấp hơn chỉ tiêu là 80%). Lĩnh vực đất đai và cấp phép xây dựng có chỉ số hài lòng thấp nhất, lần lượt thứ tự là hơn 74% và gần 82%.
Bình luận (0)