TP.HCM chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức ra sao?

03/05/2024 10:10 GMT+7

Cán bộ, công chức ở TP.HCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhận thu nhập tăng thêm bằng 1,8 lần mức lương hằng tháng, còn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì nhận 80%.

UBND TP.HCM vừa ban hành quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (gọi tắt là cán bộ, công chức) tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Quy định này áp dụng từ ngày 12.5. Đây là cơ sở để đánh giá cán bộ, công chức cũng như chi thu nhập tăng thêm hằng quý.

Việc đánh giá hiệu quả công việc dựa trên 6 căn cứ: chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm; kết quả thực hiện nhiệm vụ; kết quả theo dõi, đánh giá của lãnh đạo và kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng; kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp; kết quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân.

TP.HCM chia thang điểm 100 để đánh giá cán bộ, công chức trên 3 yếu tố: ý thức tổ chức kỷ luật, phẩm chất đạo đức; năng lực và kỹ năng; kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Nếu vi phạm sẽ bị trừ điểm.

TP.HCM chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức ra sao?- Ảnh 1.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND Q.12, TP.HCM

SỸ ĐÔNG

Việc xếp loại chia thành 4 mức: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nếu đạt từ 90 - 100 điểm, hoàn thành tốt nhiệm vụ nếu đạt từ 75 đến dưới 90 điểm, hoàn thành nhiệm vụ nếu đạt từ 50 đến dưới 75 điểm và không hoàn thành nhiệm vụ nếu dưới 50 điểm.

Riêng thủ trưởng các sở ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã còn xét thêm chỉ số tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với thủ tục hành chính. Cụ thể, tỷ lệ hài lòng từ 90% trở lên mới được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, còn từ 80% trở lên thì xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo quyết định này, cán bộ, công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được hưởng thu nhập tăng thêm theo mức tối đa là 1,8 lần lương ngạch bậc, chức vụ; nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ thì nhận thu nhập tăng thêm bằng 80% của mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. TP.HCM không chi thu nhập tăng thêm cho trường hợp chỉ hoàn thành nhiệm vụ hoặc không hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi lưu ý việc đánh giá hiệu quả công việc và chi thu nhập tăng thêm phải khoa học, chính xác, khách quan, công bằng, minh bạch, công tâm và không mang tính hình thức, nể nang, trù dập, thiên vị. Trường hợp cán bộ, công chức không hoàn thành nhiệm vụ do yếu tố khách quan, bất khả kháng thì được xem xét trong quá trình đánh giá, xếp loại chất lượng.

Nghị quyết 08/2023 của HĐND TP.HCM quy định từ năm 2024, cán bộ, công chức được nhận mức chi thu nhập tăng thêm tối đa là 1,8 lần mức lương ngạch, bậc, chức vụ và chi thu nhập tăng thêm không vượt quá 0,8 lần quỹ lương cơ bản của cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý của TP.HCM.

Chính sách này áp dụng cho 6 nhóm, bao gồm: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, các hội có tính chất đặc thù do TP.HCM quản lý và một số cơ quan Trung ương trên địa bàn.

Theo Nghị quyết 185/2023 của HĐND TP.HCM về dự toán thu ngân sách nhà nước và thu chi ngân sách năm 2024, hệ số chi thu nhập tăng thêm tối đa là 1,5 lần so với tiền lương ngạch bậc, chức vụ. Đối với các đối tượng nhận thu nhập tăng thêm theo mức tiền cụ thể, mức chi tối đa 3 triệu đồng/tháng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.