Công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (tại quận 7, TP.HCM) được khởi công từ tháng 4.2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4 năm 2023 với tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay, công trình này vẫn chưa hoàn thành do khó khăn về mặt bằng.
Rào chắn thi công chiếm dụng mặt đường khiến giao thông khu nam thành phố hướng từ huyện Nhà Bè sang trung tâm quận 1 vốn đã căng thẳng, nay càng thêm ùn tắc trầm trọng. Tình trạng kẹt xe thường xuyên diễn ra trên đường Nguyễn Hữu Thọ, kéo dài từ khu vực Phước Kiển đến cầu Kênh Tẻ.
Mới đây nhất, vào chiều 18.1.2024, tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đã báo cáo về tình hình thi công công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ.
TP.HCM đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ suốt tết
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết hiện nay, phần rào chắn được bố trí để phục vụ thi công lắp đặt hầm chui HC1 và hầm chui HC2 (đoạn từ đốt hầm kín T1K đến T3K), có tổng chiều dài 505 mét, chiều ngang 73,5 mét. Bề rộng phần đường còn lại dành cho xe lưu thông lần lượt là 17 mét và 18 mét.
Thời gian tới đây, để phục vụ đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, toàn bộ phần đường tại nút giao sẽ bị rào chắn 24/24 giờ trong 240 ngày. Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ cấm các loại xe lưu thông từ đường Nguyễn Hữu Thọ băng ngang đường Nguyễn Văn Linh tại vị trí giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
Để thực hiện phương án lưu thông mới, Sở Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai xây dựng mới các hạng mục như: đường quay đầu, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông, biển báo, sơn đường.
Ông Bùi Hòa An cũng nói thêm, lưu lượng phương tiện di chuyển qua khu vực này rất lớn, khi “đóng” nút giao chắc chắn sẽ gây xáo trộn, người dân đi lại khó khăn và mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, phần thi công đào hầm hở ngay giữa giao lộ nên không còn cách nào khác. Việc triển khai trong dịp tết nhằm giảm ùn tắc giao thông và người dân có thời gian để tiếp cận thông tin đóng giao lộ.
Theo thiết kế, dự án nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ sẽ xây đảo tròn trung tâm, có đường kính 60 mét và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480 mét, bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín.
Xem nhanh 12h ngày 19.1: TP.HCM “đóng” nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ suốt tết
Bình luận (0)