TP.HCM không công bố đề minh họa kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
10/01/2019 16:54 GMT+7

Cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 không thay đổi, không cộng điểm khuyến khích đối với chứng chỉ nghề và không công bố đề minh họa... là những thông tin vừa được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố.

Ngày 10.1, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, thông tin cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 không thay đổi so với đề thi tuyển sinh năm học trước.

Theo đó, lãnh đạo Sở khẳng định thành phố sẽ giữ ổn định về hình thức thi tuyển sinh vào lớp 10 với 3 môn thi là toán, ngữ văn cùng có hệ số 2 và môn thứ 3 theo quy định của Bộ sẽ công bố vào đầu tháng 4. Tuy nhiên từ nhiều năm nay, Sở vẫn lựa chọn môn thi thứ 3 là môn ngoại ngữ để phù hợp với định hướng phát triển của thành phố.


Ngoài ra, cấu trúc đề thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020 sẽ tương tự như cấu trúc đề thi của năm học 2018 - 2019. Trong đó, Sở tiếp tục thực hiện theo định hướng tăng cường tính thực tiễn, khuyến khích học sinh thể hiện khả năng tư duy, vận dụng kiến thức vào đời sống.

Chẳng hạn, với đề thi môn toán sẽ có 8 câu hỏi (trong đó 1 câu hỏi hình học chiếm 3 điểm), sẽ có khoảng 50% câu hỏi ở mức độ hiểu và vận dụng, 30% là kiến thức của các bộ môn khác như lý, hóa, sinh, địa lý.

Còn về môn ngữ văn, cấu trúc đề thi có phần đọc hiểu (3 điểm), nghị luận xã hội (3 điểm) và nghị luận văn học (4 điểm). Các câu hỏi vẫn được tổ chức theo các mức độ tư duy từ dễ đến khó, từ mức độ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng.

Vì cấu trúc đề thi không thay đổi nên Sở không công bố đề minh họa như kỳ thi năm trước.

Và trong kỳ thi tuyển sinh sắp diễn ra vào tháng 6.2019, theo quy định của Bộ, các thí sinh tham dự sẽ không còn được cộng điểm khuyến khích cho chứng chỉ nghề như những năm học trước mà chỉ được cộng điểm ưu tiên trong các trường hợp là con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên, con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên"…

Được biết, Sở GD-ĐT TP.HCM đang trong quá trình xây dựng kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp cho năm học 2019 - 2020. Theo quy trình, Sở sẽ xin ý kiến phê duyệt của UBND TP.HCM và công bố chính thức vào cuối tháng 3.2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.