TP.HCM kiểm soát chặt sữa Modilac nguy cơ nhiễm Salmonella Poona

Trung Hiếu
Trung Hiếu
01/03/2019 17:24 GMT+7

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM vừa có công văn gửi các đội QLTT quận, huyện về việc cảnh báo an toàn thực phẩm đối với một số sản phẩm sữa Modilac có nguy cơ nhiễm Salmonella Poona.

Theo công văn này, trước đó Tổng cục QLTT nhận được văn bản của Vụ Khoa học - Công nghệ (Bộ Công thương) đề nghị Tổng cục QLTT chỉ đạo Cục QLTT tỉnh thành trong quá trình kiểm tra, thanh tra hàng hóa trên thị trường nếu phát hiện sản phẫm sữa công thức nhãn hiệu Modilac có nguy cơ nhiễm Salmonella Poona mà cơ quan quản lý của Pháp đã yêu cầu thu hồi thì thông báo với cơ quan y tế để xử lý.
Do đó Cục QLTT TP.HCM đề nghị các đội QLTT thực hiện nghiêm nội dung văn bản của Vụ Khoa học - Công nghệ. Đồng thời chủ động phối hợp với các phòng chuyên môn, lực lượng chức năng có liên quan tăng cường quản lý địa bàn, rà soát, thẩm tra xác minh các tổ chức, cá nhân còn chứa trữ, kinh doanh các sản phẩm sữa nói trên để có phương án kiểm tra, ngăn chặn và xử lý.
Trước đó, ngày 28.1, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ nhỏ bị nhiễm Salmonella Poona (vi khuẩn gây ra nhiều bệnh đường ruột như tiêu chảy, ói mửa, buồn nôn) xảy ra tại Pháp.
Theo cảnh báo ban đầu, có 12 sản phẩm thuộc 22 lô bị cảnh báo đã nhập khẩu về Việt Nam (trong năm 2017 và 2018).
Cục An toàn thực phẩm đã liên hệ với công ty nhập khẩu các sản phẩm trên tại Việt Nam tiến hành thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm bị cảnh báo trên thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.