TP.HCM kiến nghị cách ly kiểm dịch người đến, đi từ Hàn Quốc

Duy Tính
Duy Tính
23/02/2020 21:13 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM có công văn gửi Bộ Y tế kiến nghị áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc .

Chiều tối 23.2, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM GS - TS Nguyễn Tấn Bỉnh, có công văn gửi Bộ Y tế kiến nghị áp dụng khai báo y tế và cách ly kiểm dịch đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp, đặc biệt là tại Hàn Quốc với sổ lượng người mắc bệnh và người tử vong tăng rất nhanh.
Thông tin báo chí cho thấy Hàn Quốc đã nâng cảnh báo đối với dịch Covid-19 lên mức cao nhất sau khi hàng trăm trường hợp mới được phát hiện và người bệnh thứ 5 tử vong.
Thực tế tại TP thường xuyên tiếp nhận số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, do dó nguy cơ xâm nhập dịch bệnh.

Sân bay Tân Sơn Nhất đo thân nhiệt tất cả hành khách vì virus corona

Căn cứ Điều 4, khoản 2 tại Nghị định 89/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết một sổ điều của luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới.
Nhằm chủ động kiểm soát bệnh xâm nhập vào Việt Nam nói chung và TP nói riêng, Sở Y tế TP kiến nghị Bộ Y tế cho phép áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quổc; đồng thời hướng dẫn việc áp dụng cách ly kiểm dịch đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Bộ Y tế sớm có chỉ đạo để Sở Y tế TP có căn cứ triển khai kịp thời trong tình hình hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.