Hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế về việc cách ly

23/02/2020 05:00 GMT+7

Đến 20 giờ ngày 22.2, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 16 ( 15/16 đã điều trị khỏi ) tại 4 tỉnh, TP, trong đó đã có các trường hợp lây lan tại chỗ ở H.Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Bộ Y tế cũng đã có hướng dẫn mới nhất về việc cách ly, theo dõi người đi về từ nơi có dịch. Theo đó, người đến từ hoặc đi qua các xã đã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát (xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên): cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi, H.Bình Xuyên. Các trường hợp sốt, ho, khó thở cần đưa ngay đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm…
Người đến, đi qua các xã có trường hợp bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Quất Lưu, xã Thiện Kế và TT.Gia Khánh, H.Bình Xuyên; xã Minh Quang, H.Tam Đảo; TT.Hợp Hòa, H.Tam Dương, Vĩnh Phúc): phải khai báo với chính quyền nơi đến hoặc nơi lưu trú và theo dõi sức khỏe 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã trên. Người sốt, ho và khó thở cần chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm…

Xét nghiệm kỹ mẫu bệnh phẩm 1 nữ sinh ở Huế

Liên quan đến nữ sinh T.H.T.N (18 tuổi, học lớp 12, trú thôn Hiền Hòa 1, xã Vinh Hiền, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) đột ngột tử vong ngày 21.2 sau khi mắc bệnh gần 1 tuần, ngày 22.2 Bệnh viện T.Ư Huế đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và cho kết quả âm tính với Covid-19.
Trước đó, ngày 21.2, Trung tâm giám định pháp y, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tiến hành giám định và nhận định N. qua đời vì bệnh lý liên quan đến não; dẫu vậy do trước khi mất N. có triệu chứng sốt, đau họng (không nhập viện điều trị) nên việc xét nghiệm theo hướng nghi nhiễm Covid-19 vẫn được tiến hành. Cùng với Bệnh viện T.Ư Huế, Viện Pasteur Nha Trang cũng là đơn vị được Trung tâm kiểm soát bệnh tật (thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên-Huế) gửi mẫu bệnh phẩm của chị N. để xét nghiệm nhằm làm rõ bệnh tình, nhất là có liên quan đến Covid-19 hay không, và đến cuối chiều 22.2 vẫn chưa có kết quả xét nghiệm từ đơn vị này.   
Đình Toàn
Với người đến từ những xã còn lại của các huyện Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo và các huyện khác của tỉnh Vĩnh Phúc: thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như các địa phương khác.
Tại Hà Nội, Sở Y tế cho biết chưa phát hiện ca bệnh Covid-19 nào, có 399 trong số 2.108 người đến từ vùng có dịch đang được giám sát y tế, 1.709 đã kết thúc giám sát.
Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh tại TP.HCM, tính đến ngày 22.2 TP có 3 ca bệnh Covid-19, nhưng đã khỏi bệnh, xuất viện. 34 ca nghi ngờ mắc bệnh, trong đó có 33 ca có kết quả xét nghiệm âm tính. Trong ngày có 1 ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 đang chờ kết quả xét nghiệm, hiện sức khỏe trường hợp này ổn định, không sốt, kết quả X-quang không có dấu hiệu viêm phổi.
Hiện tại TP.HCM cũng có 35 ca đang cách ly tại bệnh viện dã chiến H.Củ Chi. Ngoài ra, 55 ca đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện. 24 quận, huyện của TP.HCM đã hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung với công suất 657 giường. Có 2.977 ca được cách ly tại nhà, nơi lưu trú, hiện đã có 2.909 ca hết thời gian theo dõi, còn 68 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp này đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.