|
Dự án đầu tư xây dựng tuyến metro số 1 (gọi tắt là dự án) sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản đã được UBND TP.HCM duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 4480/QĐ-UBND ngày 21.9.2011. Theo quyết định này, dự án sẽ hoàn thành xây dựng vào năm 2017 và đưa vào khai thác vận hành vào năm 2018.
Lý do điều chỉnh thời gian hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác vận hành toàn công trình vào năm 2020, theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín trong quá trình triển khai thực hiện dự án, phát sinh yêu cầu cần thiết phải đầu tư xây dựng nhà ga trung tâm Bến Thành (quận 1) tích hợp cho các tuyến đường sắt đô thị thành phố (gồm tuyến số 1, 2, 3a và 4), dẫn đến việc phân chia lại gói thầu số 1 (xây dựng đoạn ngầm) thành 2 gói thầu nhỏ: gói thầu số 1a và gói thầu số 1b.
Việc thực hiện thủ tục phân chia gói thầu số 1 thành 2 gói thầu 1a và 1b cùng với việc tiến hành triển khai lập lại thiết kế tích hợp của nhà ga trung tâm Bến Thành đòi hỏi mất nhiều thời gian để thực hiện, ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.
Theo kế hoạch, gói thầu 1a là gói thầu thực hiện cuối cùng của dự án. Dự kiến, gói thầu 1a sẽ hoàn tất công tác thẩm tra thiết kế, được phê duyệt trong năm 2014, mời thầu vào đầu năm 2015, bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2015 và hoàn thành vào năm 2019, chậm hơn khoảng 2 năm so với thời gian được duyệt trước đó.
Tin, ảnh: Đình Phú
>> Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên: Còn một doanh nghiệp chưa giao mặt bằng
>> Nguy cơ tăng chi phí bồi thường cho nhà thầu tuyến metro số 1
>> Lập kế hoạch thu hồi đất cho tuyến metro số 2 TP.HCM
Bình luận (0)