TP.HCM: Lãnh đạo không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị chuyển làm việc khác

Trung Hiếu
Trung Hiếu
02/08/2018 21:24 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay trong tháng 9.2018 sẽ báo cáo Thường vụ Thành ủy TP.HCM về việc chuyển công tác đối với những lãnh đạo không hoàn thành nhiệm vụ.

Chiều 2.8, UBND TP.HCM họp về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội 7 tháng đầu năm 2018.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho hay sau cuộc họp này, UBND TP.HCM sẽ phổ biến quy chế mới về chế độ làm việc của các ủy viên UBND TP.HCM. 
Theo đó UBND TP.HCM sẽ rà soát, đánh giá lại việc thực hiện công việc 6 tháng đầu năm 2018, sau đó đích thân Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong sẽ báo cáo với Thường vụ Thành ủy TP.HCM về việc những lãnh đạo sở ngành, quận huyện không hoàn thành nhiệm vụ sẽ bị chuyển làm công việc khác. Việc này sẽ được thực hiện trong tháng 9.2018.
“Bây giờ chúng ta phải thẳng thắn với nhau, nếu làm không được công việc được giao thì phải chuyển đi chỗ khác”, ông Phong nói.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng cho biết việc tăng thu nhập cho cán bộ, công chức và viên chức TP.HCM phải dựa trên hiệu quả, sự sáng tạo.
Về vấn đề cải cách hành chính, ông Phong cho hay TP.HCM vẫn thực hiện nghị quyết của HĐND TP nhưng việc triển khai rất trì trệ.
Ông Phong kể câu chuyện vừa qua ông tiếp xúc cử tri ở Q.1. Cử tri phản ánh tình trạng tầng hầm có khả năng xảy ra sự cố ở chung cư số 145 Nguyễn Trãi. Việc này Công ty dịch vụ công ích Q.1 đã báo cáo lần thứ 3 nhưng đến nay Sở Xây dựng TP.HCM vẫn chưa trả lời.
“Sự việc này tôi còn có văn bản rõ ràng. Các đồng chí có thấy khổ sở không? Khi giải quyết công việc của dân thì phải đặt mình là người dân để từ đó phục vụ tốt hơn”, ông Phong nói.
Ông Phong đề nghị UBND Q.1 tập hợp tất cả ý kiến cử tri tuần tới mời sở, ngành giải quyết chứ không thể để tình trạng "dân nói mà chính quyền không nghe".
Cũng theo ông Phong, tuần tới UBND TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết 80 của Chính phủ về việc điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất. Vừa qua Chính phủ đồng ý cho TP.HCM chuyển hơn 30.000 ha đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, dịch vụ và công nghiệp. Hiện TP đã chuyển đổi được khoảng 4.000 ha, còn hơn 26.000 ha giao Sở TN-MT lên kế hoạch sử dụng cụ thể từng năm từ đây đến năm 2020. Đã có danh mục 3.444 dự án của mọi lĩnh vực để phục vụ cho việc chuyển đổi số diện tích đất nông nghiệp này. Việc chuyển đổi sẽ được công bố rộng rãi cho người dân biết, giám sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.