TP.HCM: Trộm xe máy tấn công các nhà trọ

Trần Tiến
Trần Tiến
16/09/2019 16:09 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều nhà trọ trên địa bàn TP.HCM bị mất trộm xe máy. Có khu nhà trọ chỉ trong 1 đêm mất đến 9 xe máy các loại.

Ngày 16.9, Công an P.12, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã chuyển hồ sơ lên công an Q.Bình Thạnh về vụ trộm đột nhập vào nhà trọ, lấy đi 3 xe máy vào sáng 14.9.

Theo đó, khoảng 6 giờ ngày 14.9, tại một căn nhà trọ nằm trong hẻm 346 Chu Văn An (P.12, Q.Bình Thạnh), anh Trần Quốc Nhật (28 tuổi, quê Bình Phước) xuống tầng trệt lấy xe đi công việc thì phát hiện xe bị mất nên tá hỏa thông báo với phòng trọ xuống kiểm tra.

Cả phòng trọ kiểm đếm xe thì phát hiện mất 3 xe máy. Anh Nhật cùng 2 nạn nhân khác đến cơ quan công an trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Công an P.12, Q.Bình Thạnh, đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc, trích xuất camera truy tìm nhóm trộm.

Được biết, thời gian xảy ra vụ trộm, dưới tầng trệt của căn nhà trọ có khoảng 10 xe máy các loại, tuy nhiên nhóm trộm chỉ lấy đi 3 chiếc xe “ngon” nhất. Căn nhà trọ có 1 cửa chính và 2 ổ khóa, nhà trọ cũng không có camera an ninh nên không xác định nghi can trộm.

Hàng loạt vụ trộm xe trên số lượng lớn trên địa bàn TP.HCM

Trước đó, một vụ trộm 5 xe máy cũng xảy ra tại Q.Tân Bình vào ngày 28.8. Theo thông tin, rạng sáng 28.8, một bảo vệ làm việc trong một nhà trọ trên đường Cộng Hòa (P.15, Q.Tân Bình) vừa tỉnh giấc thì phát hiện dãy xe trống nhiều chỗ, ổ khóa bị cắt nên lập tức báo chủ nhà trọ đến kiểm tra. Chủ nhà trọ đến kiểm tra thì phát hiện 5 xe máy và 1 xe ba bánh kéo bị trộm mất.

Từ hình ảnh camera, lực lượng chức năng phát hiện lúc 5 giờ ngày 28.8, một nhóm 4 người đi trên 2 xe máy (chưa rõ biển số) lẻn vào trộm xe máy ở nhà trọ nói. Phi vụ trót lọt, nhóm này chia làm hai hướng tẩu thoát.  

Hàng chục chiếc xe máy được công an tạm giữ sau khi bắt giữ băng trộm tại Q.Gò Vấp

ẢNH: TRẦN TIẾN

Một vụ trộm khác xảy ra rạng sáng 12.7 tại căn nhà trọ nằm trong hẻm 950 Nguyễn Kiệm (P.3, Q.Gò Vấp). Nhiều sinh viên sống trong nhà trọ phát hiện 9 xe máy bị lấy trộm nên nhanh chóng báo cho chủ nhà trọ và công an khu vực xuống giải quyết.

Nhận được tin báo, Công an Q.Gò Vấp xuống hiện trường lấy lời khai, trích xuất camera truy tìm thủ phạm. Những người sống trong căn nhà trọ cho biết nhà trọ có 2 lớp cửa, tuy nhiên, tối 11.7, do chật chỗ nên chỉ khóa được một lớp cửa. Đến rạng sáng 12.7, phát hiện xe thiếu nhiều và cửa không khóa, mọi người tá hỏa gọi nhau xuống kiểm tra.
Được biết, căn nhà trọ có 16 phòng với hàng chục xe máy được dựng dưới tầng trệt. Một nạn nhân mất xe cho biết nhóm trộm “lựa” xe mới và loại tay ga để trộm. 
Bằng biện pháp nghiệp vụ, chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp xác định nhóm gây án và tiến hành đưa Nguyễn Đặng Quang Huy (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh), Đinh Vũ Quang Tuấn (19 tuổi, ngụ Q.12), Lê Thanh Luân (19 tuổi, quê Bến Tre) và Hồ Minh Hải (31 tuổi, quê Bến Tre) về trụ sở làm việc.
Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đã thực hiện vụ trộm 9 chiếc xe vào rạng sáng 12.7 vừa qua. Nhóm này còn thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm khác trên địa bàn Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.