TP.HCM: Trường mầm non Tuổi Thơ (quận 1) đạt chuẩn quốc gia

15/11/2014 14:14 GMT+7

(TNO) Ngày 15.11, Trường mầm non Tuổi Thơ (quận 1, TP.HCM) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Trường chuẩn quốc gia mức độ 1 do Bộ GD-ĐT và UBND TP.HCM công nhận.


Lãnh đạo quận 1, TP.HCM cùng Ban Giám hiệu nhà trường khai trương biểu tượng trường chuẩn quốc gia - Ảnh: B.Thanh

Được biết, trường thành lập từ năm 1998 với tên gọi Trường mẫu giáo Bến Thành, đến năm 2003, trường được đổi tên thành Trường mầm non Tuổi Thơ, tọa lạc tại số 137A Nguyễn Trãi.

Sau đó đến tháng 11.2008, trường đã khởi công xây dựng mới với tổng kinh phí hơn 8,5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước trên tổng diện tích sử dụng 1.917 m2.

Trường có quy mô bốn tầng (một trệt, ba lầu), gồm chín phòng học, tám phòng chức năng theo thiết kế quy hoạch chuẩn của trường, lớp mầm non. Hiện trường đang nuôi dạy gần 300 trẻ từ 25 tháng đến 5 tuổi.

Để đạt được yêu cầu của trường chuẩn quốc gia, nhà trường có một đội ngũ giáo viên khá đồng đều về chuyên môn nghiệp vụ, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó, tỷ lệ giáo viên giỏi cấp trường 52,94%, giáo viên giỏi cấp quận 22,22%, chiến sĩ thi đua cơ sở 15,62%, chiến sĩ thi đua cấp thành phố 60%.

Ngoài ra, trường còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. 100% giáo viên của trường biết sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và chăm sóc trẻ.                  

Tại buổi lễ, bà Trương Thị Ánh Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu: "Bằng nhiệt huyết và kinh nghiệm của mình, đội ngũ cán bộ, giáo viên sẽ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được để xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh, học sinh".

B.Thanh

>> Thêm 4 trường mầm non ở Lâm Đồng
>> Xây dựng nhiều trường mầm non gần KCN
>> Xây trường mầm non được hỗ trợ 100% lãi suất
>> Hà Nội sẽ có đề án dạy ngoại ngữ trường mầm non
>> Cần 10 trường mầm non cho con em công nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.