Trả hồ sơ vụ cán bộ thanh tra làm lộ bí mật nhà nước

19/08/2013 11:01 GMT+7

(TNO) Sáng 19.8, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định trả hồ sơ vụ án ‘cố ý làm lộ bí mật nhà nước’ để điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề liên quan.

>> Xét xử vụ cán bộ Thanh tra Chính phủ làm lộ bí mật nhà nước

Trước đó, ngày 16.8, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử sơ thẩm vụ án "cố ý làm lộ bí mật nhà nước" đối với Nguyễn Mạnh Hà (37 tuổi, nguyên thanh tra viên Cục 2 Thanh tra Chính phủ) và Trần Anh Hùng (56 tuổi, ở P.Tân Lập, TP.Nha Trang, Khánh Hòa, nguyên Giám đốc Công ty dịch vụ thương mại hàng hải Tam Đảo).

Hai bị cáo Hùng (trái) và Hà tại phiên tòa
Bị cáo Hùng (trái) và Hà tại phiên tòa 

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận tại phiên tòa, Phạm Hùng là thanh tra viên thuộc Cục 2 Thanh tra Chính Phủ đã có hành vi làm mất bản dự thảo báo cáo kết luận kiểm tra xác minh, tố cáo, khiếu nại của công dân liên quan đến dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang, là tài liệu mật trong ngành thanh tra, để cho Nguyễn Mạnh Hà lấy được bản dự thảo nêu trên gửi cho Trần Anh Hùng.

Sau đó, Trần Anh Hùng đã phát tán cho nhiều đối tượng.

Các đối tượng này đã lợi dụng nội dung của bản thảo nêu trên làm đơn tố cáo, vu khống nhiều cán bộ lãnh đạo của tỉnh Khánh Hòa và TP.Nha Trang, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hành vi nêu trên của Phạm Hùng đã có đủ dấu hiệu cấu thành tội làm mất tài liệu bí mật nhà nước, do đó cần phải được khởi tố, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Dự án Khu đô thị mới Phước Long (Nha Trang, Khánh Hòa): Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý trách nhiệm
>> Liên quan đến dự án Khu đô thị mới Phước Long, TP Nha Trang: Thanh tra Chính phủ tiếp xúc người dân vùng dự án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.