Trà trộn hội chơi chim trên mạng để trộm chim quý

29/08/2019 13:47 GMT+7

Nhận đặt hàng từ một thành viên của hội chơi chim trên mạng xã hội, Phạm Quốc Phước đã thực hiện 6 vụ trộm chim quý để bán.

Ngày 29.8, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) thưởng nóng tổ tuần tra đêm 8394 Công an P.Hòa Khê về thành tích bắt trộm, từ đây lộ ra đường dây trà trộn vào hội chơi chim trên mạng để săn chim và đặt hàng trộm chim quý.

Trước đó, từ đầu tháng 8, trên địa bàn Q.Thanh Khê liên tục xảy ra các vụ mất chim cảnh, các diễn đàn, hội chơi chim hoang mang vì nạn trộm chim quý.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, ngày 27.8, nhà anh T.V (17 tuổi, ngụ tổ 49, P.Hòa Khê) bị trộm 1 con chim chào mào. Con chim này anh V. mua năm 2018 với giá 5 triệu đồng, sau hơn 1 năm nuôi luyện, chim giành được một số giải thưởng và có người trả 20 triệu đồng nhưng anh V. chưa bán.

Trước đó, tối 18.8, nhà ông Đ.V.B. (tổ 32, P.Hòa Khê) cũng bị đột nhập, trộm chim họa mi và chào mào. Hai chú chim này được ông B mua vào năm 2018 với giá khoảng 6 triệu đồng. Sau quá trình thi đấu có thành tích, cả hai chú chim được định giá khoảng 25 triệu đồng.

Khoảng 3 giờ ngày 28.8, tổ tuần tra đêm 8394 của Công an P.Hòa Khê làm nhiệm vụ trên đường Huỳnh Ngọc Huệ thì phát hiện người điều khiển xe máy BS 43D1 - 789.14 đang cầm 1 lồng chim. Phát hiện lực lượng tuần tra, người này lập tức phóng xe chạy nhưng đến ngã tư Cù Chính Lan - Phạm Nhữ Tăng thì bị khống chế.

Tại công an phường, kẻ trộm chim khai nhận tên Phạm Quốc Phước (29 tuổi, ngụ P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê), vừa trộm chim chào mào ở đường Trường Chinh (P.An Khê, Q.Thanh Khê).

Sau nhiều ngày đấu tranh, Phước khai nhận đã gây ra 6 vụ trộm chim quý từ đầu tháng 8 đến nay với 9 cá thể. Khám xét nhà Phước, công an thu giữ thêm 3 con chim chào mào. Đối với 6 con chim quý còn lại, Phước khai đã bán cho người dùng Facebook có tên Phan Thom (chưa rõ lai lịch).

Theo điều tra, Phước quen Phan Thom trên Facebook. Phan Thom là thành viên trong hội chơi chim, mua bán chim cảnh, chim quý trên nhiều diễn đàn, hội, nhóm Facebook. Phan Thom rành về chim nên trà trộn vào hội chơi chim trên mạng để săn chim. Khi thấy chim có giá trị thì tìm hiểu, làm quen với những Facebook chơi chim khác, từ đó chỉ điểm địa chỉ và đặt hàng cho Phước trộm chim quý. Hiện công an đang truy xét nghi can này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.