tin liên quan
Quá trình ghép siêu xe McLaren 720S từ 280.000 khối LegoXếp những viên lego nhiều màu sắc để trở thành một sản phẩm hoàn thiện là niềm vui của nhiều thế hệ nhưng ghép hẳn 280.000 khối 1 cách chính xác để trở thành một chiếc McLaren 720S hẳn là một kỳ tích.
6 năm trước, McLaren đã làm cả thế giới ngạc nhiên với MP4-12C - chiếc xe đầu tiên “thuần” 100% McLaren kể từ khi siêu xe mang tính biểu tượng McLaren F1 ra đời vào năm 1994. Nhưng đó chưa phải là tất cả, McLaren đã có kế hoạch dài hạn để xây dựng thương hiệu hùng mạnh như Ferrari, Lamborghini hay Porsche bằng những siêu xe thương mại.
Năm 2017, McLaren đã có trong tay 3 dòng siêu xe khác nhau được xếp từ thấp đến cao, gồm dòng Sport Series với mẫu 570S, dòng Super Series với mẫu 720S và dòng Ultimate Series với mẫu P1. Chiếc MP4-12C đã được hãng siêu xe này thay thế bằng chiếc 650S - phiên bản thế hệ 1.5 của Super Series và nó đã được đánh giá cao trên toàn thế giới.
|
Ngay trước thềm Geneva Motor Show 2017, cơ hội xem trước mẫu McLaren 720S tại một buổi giới thiệu đặc biệt dành cho khách VIP và chúng tôi đã rất sốc với thiết kế của 720S. Đầu xe với cụm đèn pha như “mắt của người ngoài hành tinh” khi nhìn trực diện. Tuy nhiên, sau khi “hồi phục” từ cú sốc đầu tiên đó, chúng tôi dần dần nhận ra thiết kế tuyệt đẹp của 720S khiến nó khác với bất cứ siêu xe nào khác trên thị trường hiện nay.
Phần đầu xe McLaren 720S được lấy cảm hứng từ siêu xe đua McLaren P1 TM với những “mắt lưới” mới. Đèn chiếu sáng và khe hút gió được tích hợp trong một bộ phận duy nhất. Cụm đèn chạy ban ngày và đèn pha LED thích ứng của McLaren sẽ nằm ngay trong khe hút gió này, rất đặc biệt!
tin liên quan
10 siêu xe đắt nhất thế giới năm 2017Sản xuất số lượng giới hạn, giá bán lên đến hàng triệu USD, Lamborghini Veneno Roadster, McLaren P1 LM, Lykan Hypersport hay Bugatti Chiron… được xem là những siêu xe đắt nhất thế giới trong năm 2017.
Thân xe 720S được McLaren sử dụng thiết kế khí động học đặc biệt với phần khe thoát khí thân lớn gấp đôi. Cửa xe được mở với phong cách cánh bướm và gắn liền với một phần mui xe.
Phía sau có cánh lướt gió rộng gấp đôi có tác dụng ổn định luồng gió sau cũng như trở thành một phanh không khí khi người lái đạp phanh. Động cơ để lộ một phần và có thể được chiếu sáng bởi đèn LED như một phần của gói ánh sáng viền. Hệ thống xả kép phía sau được đặt trên cao và làm bằng thép không rỉ màu xám hoặc màu đen nếu tùy chọn ống xả thể thao.
|
Nói chung, thiết kế của McLaren 720S hòa trộn giữa chiếc 570S và P1. Chúng tôi đã dành thời gian để chiêm ngưỡng cũng như đánh giá lại một cách chi tiết về thiết kế của 720S và cảm thấy đã không còn bị sốc về thiết kế của siêu xe này như khi lần đầu được diện kiến. McLaren không bảo thủ và trong một khía cạnh nào đó, một thiết kế gây sốc như thế này phù hợp với tham vọng thể hiện đột sự phá của McLaren trên 720S.
Mở cánh cửa cánh bướm và bước vào khoang cabin 720S. Thật tuyệt khi thấy McLaren đã tạo ra sự mới mẻ. Thiết kế nội thất vẫn rất nhỏ gọn và thuần khiết. Tất cả mọi thứ đã cho cảm giác vững chắc hơn, đẹp hơn và hấp dẫn hơn. Ấn tượng nhất là hệ thống cần số dạng nút bấm xếp tầng trông tinh xảo và tuyệt vời đến khó tin, nó như một tuyệt tác thiết kế. Tất cả các thông tin về xe có thể được kiểm soát thông qua các nút bấm cùng màn hình cảm ứng trong bảng điều khiển trung tâm.
tin liên quan
4 mẫu xe sở hữu thiết kế nổi bật nhất năm 2017Hội đồng giám khảo của giải thưởng Red Dot tổ chức tại Đức, vừa chọn ra 4 mẫu xe có thiết kế nổi bật nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới năm 2017.
McLaren 720S mang lại cảm giác ngồi trên bộ ghế da thể thao Alcantara rất khác biệt. Nhiều người thường gặp phải vấn đề về không gian trong những chiếc siêu xe nhưng trong chiếc 720S, tôi ngồi khá thoải mái và có tầm quan sát tốt.
Đằng sau vô lăng thể thao của 720S là một màn hình hiển thị mới rất gọn gẽ và có thể tùy biến theo từng chế độ lái. Trong chế độ lái “Comfort” và “Sport”, màn hình này hiển thị toàn bộ thông tin ở hai bên màn hình còn vòng tua và tốc đô sẽ hiển thị ở giữa. Chuyển sang chế độ “Track”, màn hình sẽ thu gọn lại chỉ hiển thị các thông số cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, cấp số. Bạn cũng có thể thay đổi các thông tin hiển thị trên đồng hồ bằng cách bấm nút bên trái tay lái.
|
Trên 720S, McLaren đã sử dụng hệ thống khung gầm sợi carbon được gọi là Monocage II. Hệ khung gầm tiên tiến này cho phép một số cải tiến đáng kể so với thế hệ cũ. Ngưỡng phía sau đã được hạ xuống giúp hành khách dễ dàng ra, vào xe và các trụ trên mui xe nhỏ hơn nhiều so với trước cho phép các kỹ sư của McLaren tạo ra một mui xe như vòm kính cung cấp tầm nhìn đáng kinh ngạc.
Cung cấp sức mạnh cho 720S là động cơ V8 có tên mã M840T với dung tích 4.0 lít mới nhất của hãng McLaren sản sinh sức mạnh 720 mã lực và mô men xoắn cực đại 770 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/ phút. Điều này cho phép 720S tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 2,9 giây. Từ 0 - 200 km/giờ được thực trong 7,8 giây và 0 - 300 km/giờ chỉ trong 21,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km/giờ.
tin liên quan
Siêu xe McLaren F1 22 tuổi có giá hơn 350 tỉ đồngMột tín đồ đam mê siêu xe tại Mỹ vừa bỏ ra 15,6 triệu USD (khoảng 354 tỉ đồng) để sở hữu chiếc McLaren F1 đã bước sang tuổi 22 trong trong cuộc đấu giá tại Monterey, Mỹ.
Chiếc 720S nhanh hơn so với người tiền nhiệm 650S nhưng thông số đáng chú ý nhất chính là thời gian để đạt tốc độ từ 0-300 km/giờ của 720S nhanh hơn 4 giây so với chiếc 650S và nó có thể hoàn thành việc tăng tốc từ 0-300 rồi thắng để trở về 0 km/giờ trong vòng chưa tới 30 giây.
Không thể chần chừ lâu nữa sau khi biết qua thông số sức mạnh của siêu xe 720S, tôi phải nhanh chóng trải nghiệm sức mạnh của chiếc siêu xe này ngay. Chuyến trải nghiệm bắt đầu ở Rome - Italia, thành phố nổi tiếng với các tòa nhà và những con đường cổ. Đây có thể không phải là nơi lý tưởng cho việc thử một chiếc siêu xe nhưng tôi đoán McLaren đang cố gắng đưa ra một ý tưởng rằng 720S không chỉ được sản xuất cho những đường đua đầy tốc độ mà còn có thể phù hợp cho những con phố cổ kính của châu Âu. Ở điều kiện đường xá này, chế độ “Comfort” là phù hợp nhất. Hệ thống treo, bướm ga và ống xả “hiền” một cách đáng ngạc nhiên.
|
Rời những con đường cổ nhỏ hẹp, tôi chuyển sang các con đường cao tốc thẳng tấp phẳng lì. Chuyển chế độ lái sang “Sport” hoặc “Track”, chiếc 720S trở nên hung hăng hơn với sự thay đổi đáng kể bướm ga và đặc biệt là tiếng ống xả với những âm thanh kích thích giống như trên chiếc 675LT. Đáng buồn là không có một nút dành riêng cho hệ thống ổng xả để kiểm soát thứ âm thanh trầm đục theo ý thích của tôi. Có lẽ chức năng này nên được thêm trên một bản nâng cấp trong tương lai của 720S.
Để kiểm tra hiệu suất của 720S, chúng tôi đưa siêu xe này đến Vallelunga, một đường đua F1 cũ được xây dựng vào những năm 1950. Nó bao gồm một số góc nghiêng và đường thẳng dài. 720S như “thả hổ về rừng” tại đường đua này. Nó thực sự thể hiện được tố chất của một chiếc siêu xe nhanh, mạnh, chính xác và đầy phấn khích.
|
Lần chạy đầu tiên chứng minh sức mạnh của 720S. Trên đoạn đường thẳng nhất siêu xe này dẽ dàng vượt qua mốc 200 km/giờ để chạm tới vận tốc 241 km/giờ. Hệ thống treo xử lý tuyệt vời ở các góc cua và thể hiện rõ nét mặt đường đến người lái. 720S cho các giác mạnh mẽ và ổn định gần tương tự với siêu xe triệu đô McLaren P1.
Với những tay lái ưa thích drift, McLaren đã bổ sung một tính năng gọi là Variable Drift Control cho phép bạn đặt góc lái để xe trôi dạt tối đa và tăng hoặc giảm nó chỉ với một cú vuốt trên màn hình.
tin liên quan
Lý lịch siêu xe McLaren 570S của ông trùm ma túy VNChiếc siêu xe McLaren 570S màu cam độc nhất tại Việt Nam bị cơ quan công an thu giữ khi nằm trong đường dây sản xuất ma túy, thuốc lắc của "ông trùm" Văn Kính Dương.
McLaren rõ ràng đã lắng nghe ý kiến phản hồi về chiếc MP4-12C, đảm bảo rằng chiếc 720S không chỉ là một chiếc siêu xe tốc độ mà còn rất thú vị khi cầm lái. 720S dễ dàng làm người lái quên lãng đi chiếc MP4-12C khi so sánh 2 siêu xe này với nhau.
McLaren đã tạo ra một siêu xe đột phá thật sự theo DNA của những chiếc xe đua McLaren. McLaren 720S là một siêu xe đáng kinh ngạc từ thiết kế, công nghệ, khung gầm, hệ thống treo cho đến hiệu năng. Sự khác biệt lớn về việc vận hành giữa chế độ lái êm ái (Comfort) và đường đua (Track) làm cho siêu xe này trở nên vượt trội như một siêu xe có thể sử dụng linh hoạt cho cả việc di chuyển nhẹ nhàng hàng ngày hay việc thể hiện sức mạnh đáng gờm trên đường đua. 720S có một nhược điểm đáng kể đến nhất là tiếng ống xả quá êm ái ở chế độ Comfort mặc dù xe đã được trang bị bộ ống xả thể thao. Nếu có một nút kích hoạt/tắt âm thanh từ ống xả sẽ tuyệt vời hơn nữa.
|
Sau khi cầm lái 720S, chúng tôi cảm thấy McLaren đang đạt đến một tầm cao khác. Họ không còn tập trung vào các đối thủ cạnh tranh của họ như Ferrari hay Lamborghini mà thay vào đó họ hoàn toàn tự tin về sức mạnh của mình. Điều này làm cho hãng siêu xe này thu hút nhiều người hâm mộ hơn trước.
Đổi lại những thứ mang tính đột phá và đầy cảm xúc trên McLaren 720S người mua sẽ phải bỏ ra số tiền 281.380 USD. Mức giá này hưa bao gồm các tùy chọn đắt tiền khác như các gói hiệu suất cao, ống xả thể thao, ghế thể thao, ghế xe đua carbon, nội thất full carbon, dàn âm thanh 12 loa Bowers & Wilkings.
McLaren 720S cho biết, hiện tại họ đã nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng cho 720S, nghĩa là bằng năng lực sản xuất trong một năm của họ. Vì vậy nếu đặt mua 720S từ bây ngờ, bạn sẽ phải chờ hơn 1 năm nữa để nhận được siêu xe McLaren 720S của mình.
Bình luận (0)