Chiều 3.12, vào khoảng 17 giờ 30, trạm đóng barie để thu phí trong 2 lần, mỗi lần chừng 5 phút. Sau đó thì xả trạm luôn đến sau 23 giờ cùng ngày mới thu lại. Trạm cứ thu tới khi gặp phản đối của tài xế thì xả trạm.
Ngày 4.12, từ sáng sớm đến 9 giờ, trạm thu - xả khoảng 5 lần. Lý do phản đối của các tài xế hôm nay vẫn là “tôi đang đi trên quốc lộ 1, tôi đã đóng phí rồi. Tôi không có đi đường tránh nên không mua vé”.
tin liên quan
Ngày chủ nhật xả trạm - thu phí liên hồi ở BOT Cai LậyHôm nay 3.12, cánh tài xế vẫn tiếp tục kéo đến BOT Cai Lậy phản đối, điệp khúc xả trạm - thu phí trở lại đã bước sang ngày thứ 4 với 18 lần xả (tính đến 15 giờ 20).
|
|
Bất lực, nữ nhân viên thu phí vào lại cabin. Xe bị kẹt kéo dài cả cây số, chừng 10 phút, đồng loạt bóp kèn inh ỏi. Cuối cùng, trạm thu phí phải nhượng bộ xả trạm cho xe… tự do lưu thông ở tất cả các làn từ cả 2 hướng miền Tây về TP.HCM và ngược lại.
Cũng theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, dường như sự phản đối của cánh tài xế và người dân vào sáng 4.12 có vẻ giảm nhiệt so với những ngày vừa qua. Các nhân viên gặp phải sự phản đối của vài tài xế nhưng vẫn phải xả trạm.
tin liên quan
Toàn cảnh 24 giờ BOT Cai Lậy thu phí trở lại: Tiền 100 đồng, xả - mở trạm!Hai người bị công an cưỡng chế 'mời' lên xe về trụ sở làm việc, ba lần cánh tài xế dùng tiền lẻ để phản đối, yêu cầu thối đúng 100 đồng và ba lần BOT Cai Lậy phải xả trạm. Đến trưa 1.12, trạm BOT Cai Lậy vẫn chưa hoạt động lại.
Từ sự kiện trên dễ nhận thấy việc cho đặt trạm thu phí trên quốc lộ 1 đã ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông nông sản, hàng hóa từ các tỉnh miền Tây về TP.HCM, gây thiệt hại về kinh tế không tính nổi, do việc ùn tắc, chậm trễ.
Bình luận (0)