Trạm thu phí BOT Sóc Trăng ùn ứ, xe tang chở thi hài kẹt gần 1 tiếng đồng hồ

08/01/2018 15:52 GMT+7

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng ùn ứ, hàng trăm phương tiện ‘chôn chân’. Một chiếc xe tang chở thi hài từ TP.HCM về thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) bị kẹt gần 1 tiếng đồng hồ.

Khoảng 8 giờ 45 ngày 8.1.2018, các nhân viên thu phí tại BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, H.Châu Thành, Sóc Trăng) đồng loạt đóng cửa các cabin, không bán vé qua trạm khi bị các tài xế hỏi lý do thu phí.
Theo ghi nhận, khi một số tài xế hỏi lý do thu phí xe qua trạm (dù họ không chạy qua tuyến đường tránh), các nhân viên thu phí tại BOT Sóc Trăng đồng loạt đóng cửa cabin, không bán vé qua trạm và cho hạ tất cả các thanh chắn xuống.
Nhiều tài xế tỏ ra bức xúc, tắt máy, xuống xe tìm đến cabin thu phí để hỏi rõ lý do đóng cửa trạm nhưng nhân viên tại đây vẫn chốt cửa im lặng. Khoảng vài chục phút sau, các thanh chắn được nâng lên. Tuy nhiên, tình trạng ùn ứ đã trở nên nghiêm trọng.
Đến 9 giờ 10 cùng ngày, cả 2 hướng đi qua trạm thu phí đều bị kẹt cứng, kéo dài mỗi đầu khoảng 2 km. Các tài xế liên tục bấm còi, yêu cầu bán vé qua trạm nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ trạm thu phí.
Hàng trăm ô tô các loại bị kẹt khu vực hai đầu trạm thu phí, trong đó rất nhiều xe khách phải đậu hàng giờ đồng hồ chờ qua trạm khiến hành khách mệt mỏi; nhiều người đành phải rời khỏi xe, xuống hai bên đường ngồi chờ.
Tài xế đậu xe tại cabin để phản đối việc thu phí Ảnh: Hoàng Vân
Đặc biệt, một chiếc xe tang chở thi hài từ TP.HCM về thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) bị kẹt gần 1 tiếng đồng hồ. Ông Quách Xôm (63 tuổi) cho biết: "Gia đình tôi đưa thi hài cha về quê an táng nhưng bây giờ bị kẹt lại ở đây không biết bao giờ mới về tới nhà”. Đến 12 giờ cùng ngày, nhiều tài xế vẫn cho đậu xe giữa làn thu phí, giữa lòng đường.
Xe chở thi hài người cha của ông Quách Xôm bị kẹt gần 1 tiếng đồng hồ vẫn chưa qua được trạm Ảnh: Hoàng Vân
Nhiều hành khách mệt mỏi rời xe khách để xuống hai bên lề đường ngồi chờ xe qua trạm Ảnh: Hoàng Vân
Đến khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, tình hình kẹt xe tại trạm BOT Sóc Trăng vẫn diễn ra nghiêm trọng. Nhiều tài xế vẫn cố thủ ngay giữa lòng đường, đậu xe ở đó rồi tắt máy, đóng cửa, bỏ ra ngoài.
Một số tài xế yêu cầu lãnh đạo trạm thu phí phải ra ngoài trạm để đối thoại với họ. Trong khi đó, lãnh đạo trạm mời đại diện tài xế vào nhưng tài xế kiên quyết không hợp tác.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, lực lượng CSGT Công an Sóc Trăng đã có mặt tại trạm thu phí điều tiết, hướng dẫn các tài xế cho xe đậu theo trật tự. Đồng thời phân công một nhóm công tác khác chốt tại ngã tư QL1 với đường tránh TP.Sóc Trăng để điều tiết lượng xe qua đây.
Cụ thể, lực lượng CSGT hướng dẫn các tài xế điều khiển phương tiện hướng Cà Mau lên Cần Thơ rẽ sang đường tránh TP.Sóc Trăng ra QL60 để đi hoặc chạy thẳng theo đường Nam sông Hậu lên Cần Thơ hoặc qua phà Đại Ngãi về Trà Vinh và một số tỉnh Đông Nam bộ.
Một tài xế tên Hưng cho biết trong lúc các tài xế đang tranh luận với nhân viên bán vé thì một thanh niên lạ mặt xuất hiện. Người lạ mặt này đấm vào mặt anh Hưng rồi chạy vào trạm BOT Sóc Trăng để trốn.
Tài xế Hưng (áo tím) cho rằng mình bị một thanh niên lạ mặt đánh rồi chạy vào trạm để trốn Ảnh: Hoàng Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.