Trần Tiến chờ từng giấc mơ

18/07/2012 04:00 GMT+7

Chương trình In the Spotlight số 3 có chủ đề Trần Tiến - Như chờ từng giấc mơ, sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 11-12.8 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Nhạc sĩ nói đã rất lâu ông không nhận lời mời làm live show từ ai, nhưng lần này ông gật đầu, có lẽ vì “tôi tin vào những người trẻ sẽ làm nên chuyện, dù tôi mới chỉ nghe, chứ chưa biết nhiều về họ”. Họ mà nhạc sĩ nói tới là Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên, ban nhạc Anh Em, ca sĩ Tấn Minh, Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức. Tất nhiên, đêm nhạc không thể thiếu sự xuất hiện của cô cháu gái - ca sĩ Trần Thu Hà.

Nhạc sĩ Trần Tiến - Ảnh: BTC cung cấp
Nhạc sĩ Trần Tiến - Ảnh: BTC cung cấp
 

Trần Tiến sẽ là người kể chuyện, nhưng không hát, và đến bây giờ ông cũng không biết các ca sĩ sẽ hát những tác phẩm nào. “Tôi chỉ được yêu cầu mặc complet và đến làm khán giả. Tôi chưa bao giờ được như vậy. Tôi thấy sướng lắm!”. Ông tò mò và muốn được đón nhận bất ngờ khi xem những người trẻ khắc họa chân dung mình. Ông thấy “sướng” còn bởi lẽ “bản thân tôi đã quên chính tôi, mà các bạn lại nhớ đến. Tôi hiểu mình già rồi, không còn “hot” nữa. Tôi phục vì bản lĩnh của các bạn khi dám “bán” thứ nhạc rất xưa của tôi”.

Ngoài Trần Thu Hà là cái tên đã gắn liền với nhạc Trần Tiến, Tấn Minh, Đinh Mạnh Ninh và Tô Minh Đức đều là những gương mặt mới. Họ được kỳ vọng mang đến hơi thở mới, hơn nữa, để cho thấy một điều: nhạc Trần Tiến được “sống” trong những người trẻ. Như chờ từng giấc mơ tôn vinh âm nhạc của người nhạc sĩ, nhưng không theo trình tự thời gian, mà theo chủ đề của những giấc mơ: giấc mơ tuổi thơ, giấc mơ thời chiến tranh, giấc mơ cuộc đời. Vị nhạc sĩ đã gần tuổi thất thập cho biết, đến giờ ông vẫn “chờ từng giấc mơ”: “Tôi thấy mình may mắn vì còn những giấc mơ, nếu sống không có những giấc mơ thì coi như đã chết”.

 Minh Ngọc

>> Nhạc sĩ Trần Tiến: Ca khúc của tôi không có “mùi” tiền bạc
>> Điệp khúc tình yêu" của Trần Tiến
>> Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Trần Tiến nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ
>> Trần Tiến, kiếp du ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.