Trắng đêm kiểm tra kho chứa hơn 40 tấn thịt heo bẩn

09/03/2017 12:18 GMT+7

Hơn 40 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc, trong đó có gần 15 tấn thịt đã bốc mùi hôi thối, chứa trong 5 kho lạnh bị cơ quan chức năng H.Bình Chánh (TP.HCM) phát hiện.

Đến 12 giờ ngày 9.3, lực lược chức năng H.Bình Chánh vẫn đang phong tỏa, thống kê một số lượng rất lớn thịt heo được chứa trong 5 kho lạnh nằm trên đường Nguyễn Văn Linh (ấp 3, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh).
Theo thống kê ban đầu, đã có hơn 27 tấn thịt heo (không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch) được cán bộ thú y lập biên bản tạm giữ gửi vào kho lạnh để lấy mẫu xét nghiệm.
Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã đưa gần 4 tấn thịt, xương và phụ phẩm heo đã bốc mùi hôi thối đi tiêu hủy. Bên trong kho lạnh vẫn còn hơn 10 tấn thịt, xương và phụ phẩm heo bốc mùi hôi thối vẫn đang được lấy ra đem đi tiêu hủy trong chiều nay, 9.3.
Phát hiện kho chứa hơn 40 tấn thịt heo bẩn tại Sài Gòn1
Rất nhiều thịt, phụ heo đã bốc mùi hôi thối Ảnh: Công Nguyên
Phát hiện kho chứa hơn 40 tấn thịt heo bẩn tại Sài Gòn2
Thu giữ, lấy mẫu thịt heo đi xét nghiệm Ảnh: Công Nguyên
Trước đó, chiều ngày 8.3, Trạm Thú y H.Bình Chánh (Chi cục thú y TP.HCM) phối hợp với công an, Đội quản lý thị trường H.Bình Chánh và UBND xã An Phú Tây bất ngờ ập vào kiểm tra các kho lạnh nói trên. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện rất nhiều thịt heo (trong số đó có nhiều loại thịt heo đã đổi màu, biến chất và bốc mùi hôi thối) được chứa trong 5 kho lạnh.
Theo ông Nguyễn Văn Ngọc (chủ các kho lạnh), số lượng thịt heo trên 20 tấn được các chủ sạp bán thịt heo tại chợ Bình Điền đem gửi tại đây. Tất cả số thịt heo nói trên đều không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.
Theo một cán bộ thuộc đoàn kiểm tra, rất nhiều khả năng tại các kho lạnh này ngoài việc cho thuê người khác lưu trữ thịt, chủ kho còn thu mua các loại thịt heo giá rẻ về cất giữ rồi sơ chế đem đi bỏ mối tại các quán ăn, bếp ăn công nghiệp.
Trước số lượng thịt heo quá lớn, Trạm thú y H.Bình Chánh đã huy động nhiều cán bộ phối hợp các cơ quan chức năng H.Bình Chánh để kiểm tra, thống kê số lượng từ chiều tối ngày 8.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.