Trang Nhung muốn được xem là diễn viên

19/07/2014 09:02 GMT+7

(iHay) Trang Nhung bất ngờ chạm ngõ điện ảnh với vai chính trong bộ phim Hào quang trở lại của Victor Vũ.

(iHay) Sau nhiều vai diễn trong phim truyền hình, người mẫu Trang Nhung im hơi lặng tiếng suốt một thời gian dài và cô bất ngờ chạm ngõ điện ảnh với vai chính trong bộ phim Hào quang trở lại của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ sắp ra mắt.

>> Victor Vũ tung tiếp gương mặt bị cháy đen của Trang Nhung

Trang Nhung muốn được xem là diễn viên 1 

Tôi muốn thành một diễn viên chuyên nghiệp

* Một thời gian dài thấy bạn vắng bóng trong các sự kiện showbiz cũng như phim ảnh, 1 năm đó bạn làm gì?

Nhiều người chắc nghĩ tôi đã ngưng hoạt động showbiz rồi,  thật ra 1 năm đó tôi vẫn miệt mài trên phim trường nhưng vì tôi cũng không muốn PR quá nhiều trong khi mọi thứ chưa hoàn tất. Sắp tới nhiều đài sẽ phát cùng lúc 3 bộ phim tôi vừa đóng xong nên mọi người sẽ thấy tôi xuất hiện nhiều hơn đấy.

* Bạn đã không còn quá trẻ để suy nghĩ bồng bột, thậm chí muốn PR tên tuổi theo nhiều kiểu "bạ đâu vơ đó"?

 

Tôi thấy mình giờ đã có chiều sâu nhiều hơn trong suy nghĩ. Mình làm việc phải có chất lượng trước đã rồi nói nên tôi không cần phải nói trước điều gì

Mỗi người có suy nghĩ khác nhau, tôi thấy mình giờ đã có chiều sâu nhiều hơn trong suy nghĩ. Mình làm việc phải có chất lượng trước đã rồi nói nên tôi không cần phải nói trước điều gì. Tôi muốn chọn một con đường chắc hơn cho mình, thậm chí thời trang tôi cũng không còn diễn nhiều nữa, mà chỉ tập trung cho nghiệp diễn thôi. Dĩ nhiên mỗi người sẽ có rất nhiều chiêu trò để PR cho mình, thậm chí  xuất hiện ở đâu cũng muốn PR trên báo. Lúc còn trẻ ai cũng muốn bề nổi, muốn PR nhiều nhưng giờ tôi đã không còn nghĩ như vậy nữa.

* Bạn không còn hứng thú với sàn catwalk hay muốn lựa chọn một đam mê khác?

Sô diễn gọi tôi vẫn nhiều, trong nước và ngoài nước đều có nhưng tôi tập trung cho đóng phim nhiều quá nên thời gian không có, riết rồi tôi bị cuốn theo việc đóng phim nên cũng hơi lãng quên công việc người mẫu. Mỗi giai đoạn đều có những đam mê khác nhau, hiện tại tôi muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.

* Được chọn vào vai chính trong phần tiếp theo của một bộ phim đã gây ấn tượng (Scandal - bí mật thảm đỏ), đây là cơ hội nhưng cũng là áp lực?

Đây là lần đầu tiên tôi tham gia phim điện ảnh dù từng được mời nhưng đã từ chối. Tôi được chọn cũng rất may mắn. Và tôi cũng phải thử vai mới được chọn. Hơn nữa ê kíp làm phim này cũng rất chuyên nghiệp. Tôi đóng 2 vai khác nhau trong phim, một cơ hội rất lớn. Nhưng áp lực thì không có, có thể tiếp theo sẽ có phim Scandal 3, 4, 5 nữa nhưng nội dung không giống nhau. Khi được giao vai thì tôi tự tin để diễn lắm bởi tôi đã có kinh nghiệm sau khi tham gia rất nhiều phim truyền hình nên sự tự tin giúp tôi rất nhiều cho vai diễn này. Tôi chắc chắn mình diễn không quá tệ và cũng rất muốn xóa bỏ định kiến người mẫu tham gia phim chỉ để làm đẹp cho phim thôi.

* Nhưng đóng phim điện ảnh và phim truyền hình không giống nhau...

Không khác nhau lắm đâu, chỉ khác là phim điện ảnh họ trau chuốt hơn từng khoảnh khắc, từng góc máy, nội dung cũng phải gói gọn trong hơn 90 phút, nghệ thuật phải có chiều sâu, diễn xuất phải kỹ hơn. Nhưng cảm xúc thì tôi nghĩ giống nhau. Còn truyền hình thì đơn giản hơn, những thước phim lướt qua rất nhanh. Nói thật là tôi tham gia phim này rất thoải mái, chứ không có vấn đề gì quá khó.

Tôi không bao giờ cố tình để khoe...

Victor Vũ là một đạo diễn rất mát tay để đẩy tên tuổi một diễn viên nào đó và bạn có hy vọng sẽ là một "nàng thơ" trong phim của anh ấy?

Anh ấy luôn chọn diễn viên phù hợp với vai diễn. Tôi cũng trải qua quá trình thử vai và cũng có 3 người đã từng đóng phim của anh ấy đến thử vai này. Tôi cũng muốn đây là vai diễn để đời cho mình. Nhưng tất cả vẫn là sự may mắn và tài năng thực sự.

* Có thông tin rằng bạn được chọn vào phim này là do ở ngoài đời Trang Nhung có gu thời trang sến kiểu giống nhân vật Bella trong phim?

Cô này là vai rất sang trọng, một cô gái thời Pháp thuộc xưa. Còn một vai nữa thì phong cách rất Tây và trẻ trung. Nên sẽ có những hình ảnh xưa, nhân vật ăn mặc cổ điển. Nếu như ai từng xem phim của Victor Vũ thì có thể thấy anh ấy không thích gu sến mà luôn Tây. Anh ấy muốn tất cả mọi thứ tự nhiên, không diễn lố. Tôi cũng thích cách diễn xuất tự nhiên, không cố gồng để diễn.

* Bạn tự đánh giá gu thời trang của mình thế nào?

Khi tôi chọn trang phục thấy đẹp tôi mới mặc. Trước đây tôi đi tiệc theo kiểu ngẫu hứng khi chọn trang phục, thích đeo cái này cái kia nên hơi rườm rà. Rồi được mọi người góp ý tôi tiết chế hơn rồi. Còn đời thường thì tôi đơn giản. Bây giờ tôi nghĩ càng đơn giản càng tốt kể cả đi tiệc.

* Còn sự sexy, tôi thấy bạn vẫn là cái tên được truyền thông săn đón khi xuất hiện ở sự kiện bởi trang phục có phần "thoáng" đấy chứ?

 

Cái đẹp của người phụ nữ theo tôi là ở cái duyên nhiều hơn, sự thông minh, duyên dáng trong giao tiếp mới là điểm thu hút

Tôi không bao giờ cố tình khoe cái này, cái kia để hot. Nếu như bộ đồ đó tôi mặc bao giờ cũng bị giật tít kiểu Trang Nhung khoe khéo vòng 1... nhưng cô gái khác mặc chắc không sao. Không biết đó có phải là được ưu ái thái quá của báo chí dành cho tôi không (cười).

* Nói một  chút về vai diễn trong Hào quang trở lại nhé?

Tôi đã từng từ chối một phim của Victor Vũ rồi nên nghĩ mình cũng không có duyên lắm. Nhưng đúng thời điểm tôi vừa xong một vai chính trong phim truyền hình thì bên Victor Vũ gọi nói rằng vai diễn này rất hợp với tôi và muốn tôi lên thử vai. Khi tôi nhận kịch bản đọc thử thì quá thích, một vai diễn khó mà tôi thì thích một sự trải nghiệm khó. Vai này diễn 2 nhân vật khác nhau và tôi có linh cảm rằng vai diễn này gần như là của mình dù lúc đó tôi biết có 2 diễn viên cũng tên tuổi casting cùng tôi. Tôi đợi đến 10 ngày mới biết kết quả. Thời gian đó tôi có cảm giác mong chờ vai diễn này lắm và nếu không được chắc tôi sẽ rất buồn. Nên khi có kết quả tôi vui vô cùng. Có lẽ chính vì sự xuất thần khi diễn thử đã giúp tôi được chọn. Anh Victor Vũ cũng khá bất ngờ về diễn xuất của tôi, có lẽ tôi quá thích vai diễn nên đã làm tốt nhất có thể. Một vai diễn mà tôi đầu tư khá nhiều.

* Tôi tò mò về nhân vật bạn phải diễn...

Thật ra nhân vật Bella đã ở đỉnh vinh quang nhưng đã có tuổi. Rồi cô ấy bị vùi dập bởi những hotgirl, không có tài năng, chỉ bằng những bộ ảnh phản cảm mà nổi lên rồi lấn át vị trí của cô ấy nên cô đã không bằng lòng với sự thật này và tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để rồi bi kịch xảy ra từ đó. Còn vai kia thì là một cô Việt kiều về nước, trẻ trung, tươi vui... Nói chung tôi không tiết lộ nhiều nữa đâu (cười).

* Có vẻ như hai hình ảnh, hai nhân vật không liên quan nhau?

Đó là cái khó của tôi. Về hóa trang đã có sự khác biệt rồi. Rồi về diễn xuất nữa. Vai Bella cũng thể hiện khá tốt vì phong cách giống tôi, một vẻ đẹp sang trọng. Còn hình ảnh kia thì cũng có sự đồng điệu với tôi ngoài đời vì sự hài hước, vui nhộn. Một diễn viên có thể diễn đa dạng là điều tôi muốn hướng đến. Tuy là 2 vai diễn trong cùng một bộ phim nhưng tôi có cảm giác đang đóng 2 phim vậy đó. Nói chung là sự biến hóa từ tích cách, hóa trang, hành động... cực kỳ thú vị.

* Nhật vật Bella và bi kịch của cô ấy là minh chứng cho sự cạnh tranh khốc liệt trong giới giải trí, đó là trên phim, còn thực tế?

Gần như giống 100%, nó truyền tải khá nhiều về vấn đề thẩm mỹ và sự cạnh tranh cũng như tài năng trong giới giải trí. Trong suy nghĩ của tôi và Bella giống nhau lắm. Bình thường tôi xem những phát ngôn gây sốc, sự chặt chém, chiêu trò cũng thấy buồn cười và thấy sự không công bằng. Nhưng quan trọng muốn nổi tiếng lâu thì phải có thực lực thật sự. Nổi lên đó nhưng sau đó họ phải làm gì để duy trì điều đó.

* Theo bạn nghĩ, cách làm của Bella là một sự lựa chọn đúng hay sai?

Bây giờ khá nhiều cô đâu cần trong showbiz nhưng cũng nghiện thẩm mỹ mà. Mọi người đang lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Bella khác tôi một điều là đi phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo cái gì đó. Tôi rất sợ thẩm mỹ và thích sự tự nhiên. Gương mặt tôi chưa bao giờ đụng đến dao kéo. Tôi nghĩ đó cũng là một trong những lý do mà đạo diễn giao vai này cho tôi đấy.  Có những người gương mặt rất xinh rồi nhưng cứ muốn nét nào ra nét đó nên đi phẫu thuật. Cái đẹp của người phụ nữ theo tôi là ở cái duyên nhiều hơn, sự thông minh, duyên dáng trong giao tiếp mới là điểm thu hút.

* Vậy bạn tự nhận mình đẹp hay duyên?

Tôi thuộc típ người ưa nhìn, còn duyên hay không còn phụ thuộc vào đối tượng tiếp xúc nữa.

* Vai diễn này làm khó bạn nhiều nhất là điều gì?

Cái khó nhất là thời gian, có ngày quay đến 24 tiếng, chỉ ăn chứ không được ngủ. Những cảnh phải khóc bằng nội tâm. Tôi không thích khóc kiểu gào thét mà bằng nội tâm, ánh mắt. Dĩ nhiên tôi phải học nhiều lắm, mình lại không phải diễn viên chuyên nghiệp. Nên khán giả khi xem những cảnh khóc trong phim này sẽ thấy rất thật. Nhất là cảnh cô Bella nhìn vào gương, thẫn thờ khi thấy mình già nua trong gương và khóc. Diễn xong cảnh này mới thấy phụ nữ rất sợ già, không biết sau này tôi già đi có buồn đến mức thế không. Còn có một cảnh tôi đứng trên một chiếc thuyền giữa sông (cảnh này đóng ở Hội An) và thuyền cháy. Tôi vốn không sợ nóng, chỉ sợ lạnh. Lúc diễn cái thuyền chòng chành tôi chỉ hơi sợ một chút.

* Phim của Victor Vũ lúc nào cũng có một sự kinh dị và rùng rợn, bạn đóng xong có bị ám ảnh không?

Có một cảnh tôi hóa trang bị cháy. Hóa trang xong tôi đi toilet rửa tay. Tôi nhìn mình trong gương và giật mình, thót tim vì lúc đó không nghĩ là mình đã hóa trang xong rồi. Nhìn mình trong gương và đến giờ có lúc cũng hay nhớ lại gương mặt bị cháy ấy.

Người hại không bằng trời hại!

* Có thể nói thời điểm này là một sự trở lại của bạn và bạn mong chờ điều gì?

Tôi muốn là một sự trở lại ấn tượng hơn sau thời gian không xuất hiện. Một sự trở lại của một diễn viên Trang Nhung. Làm người mẫu đi đóng phim cũng có nhiều thuận lợi. Nhưng sắp tới tôi muốn khán giả nhìn nhận tôi là một diễn viên hơn. Lúc trước có được gọi người mẫu kiêm diễn viên đi nữa nhưng chưa sướng lắm. Bởi với tôi để thành diễn viên không đơn giản, vì phải bỏ ra thời gian, công sức, đam mê thực sự chứ không phải tham gia vài vai diễn rồi được gọi... thành diễn viên.

Trang Nhung muốn được xem là diễn viên 2 

* Bạn luôn nói là muốn làm nghệ thuật bằng khả năng của mình và cũng tỏ ra khá khó tính khi làm nghề nhưng trong guồng quay của showbiz vẫn bị vướng những ồn ào, thị phi... Nhìn lại bạn thấy thế nào?

Thời gian qua tôi cũng muốn có một khoảng lặng, yên ắng để suy nghĩ, nhìn nhận vì tôi đã bắt đầu có sự suy nghĩ chín chắn hơn. Lần này tôi trở lại và chọn con đường bằng thực lực. Tôi vẫn đứng vững, vẫn thể hiện mình bằng những vai diễn. Tôi có thể chấp nhận sự nghi ngại trong mắt khán giả nhưng sắp tới họ sẽ thấy rõ mọi thứ tôi đang làm chứ không phải là sự mập mờ. Những ồn ào sẽ bị lãng quên. Tôi chấp nhận nó trong giới hạn, không vùi dập mình quá, không gây ảnh hưởng đến người thân, gia đình nên có những điều tôi chỉ lên tiếng một lần và sau đó tôi làm cho họ thấy.

Tôi không bao giờ hối tiếc khi đến với nghệ thuật vì tôi thấy mình được nhiều hơn mất. Lúc tôi tuyệt vọng, buồn nhất thì tôi lại nhớ đến những giây phút tôi bước trên sàn catwalk, những hào quang mình đã có. Nên tôi vẫn chấp nhận những thất bại, những scandal đến với mình vì tất cả đó là sự đặt điều, gièm pha của những người không thích tôi mà thôi. Bị người hại còn đỡ hơn là trời hại, trời hại nhiều khi bị mất mạng đấy chứ. Nên tôi nghĩ mình cũng còn may mắn. Tôi vốn là người sống lạc quan, ít rơi vào sự chán nản, rất buồn cũng có nhưng không bao giờ ở đáy vực thẳm.

* Trang Nhung ít khi đá động đến tình cảm riêng tư trên mặt báo thì phải?

Tôi cũng khá tin vào tử vi, tình cảm cũng lận đận lắm. Tuổi tôi mà lấy chồng sớm là sẽ 2, 3 đời chồng. Dù đã 29 tuổi rồi nhưng nhìn xuống nhiều người hơn tuổi mình vẫn chưa có chồng mà (cười). Nói vậy nhưng phụ nữ cũng có thời, có thể thôi. Tôi có vài lần đi chơi với bạn trai và vô tình bị báo chí chụp hình thôi còn để công khai thì cái gì chắc chắn tôi mới nói. Khi tôi xác định thì tôi sẵn sàng chia sẻ còn những mối quan hệ đang tìm hiểu nếu để truyền thông xen vào thì sẽ gây áp lực cho người ấy và cả tôi nữa. Bản thân thì tôi cũng không giấu giếm chuyện có người yêu vì tính tôi cũng thẳng thắn lắm. Tụi tôi vẫn đến chỗ đông người chứ chẳng bí mật gì đâu. Tôi chưa bao giờ nói mình không có người yêu, tình yêu cả nhưng để đăng báo thì tôi vẫn từ chối.

* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Thu Thủy

>> Victor Vũ khiến khán giả 'rùng mình' với poster Scandal 2
>> Victor Vũ ‘mổ xẻ’ kỳ án thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Vân Trang ngầm thừa nhận đang yêu đạo diễn Victor Vũ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.