Tranh cãi việc xử phạt dừng đỗ xe ở chợ Bến Thành

22/02/2020 07:31 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã tranh luận về việc thanh tra giao thông xử phạt tài xế dừng đỗ ở ngay dưới băng rôn có dòng chữ "Khu vực dừng đón, trả khách" ở chợ Bến Thành (TP.HCM).

Như Thanh Niên thông tin, chiều tối 20.2, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM đã yêu cầu Q.1 truy tìm người treo băng rôn “Khu vực dừng đón, trả khách” ở chợ Bến Thành và đề nghị tháo gấp vì không đúng luật giao thông đường bộ.
Trước đó, nhiều người đã bị thanh tra giao thông (TTGT) xử phạt vì dừng đỗ không đúng nơi quy định tại chợ Bến Thành. Ông Trần Quốc Khánh, Chánh thanh tra Sở GTVT, cho biết băng rôn này không phải là biển báo giao thông theo quy chuẩn 41. Ông Khánh cũng cho biết ở chợ Bến Thành có biển báo cấm dừng cấm đỗ vì khu vực này thường xuyên ùn xe, xung quanh còn bị công trình rào lại nên phần đường hạn chế cho xe lưu thông, do vậy không có chuyện Sở GTVT cho dừng, đỗ xe tại đây.

Quá phản cảm và vô cảm!

Nhiều bạn đọc (BĐ) bức xúc với việc xử phạt này, cho rằng việc TTGT xử phạt ở ngay nơi có băng rôn trên là quá phản cảm. BĐ Lê Nam (Kon Tum) cho rằng: “Phải tháo, gỡ băng rôn rồi hãy xử phạt! Để vậy mà xử phạt thì rõ ràng là... phản cảm!”.
BĐ Người Sài Gòn (TP.HCM) phân tích: Cho dù băng rôn treo không đúng quy định của pháp luật nhưng việc lái xe dừng trả khách có thể nhầm lẫn thì việc trước hết là “nhắc nhở, khuyến cáo các tài xế về sự nhầm lẫn này đồng thời cho tháo ngay tấm băng rôn”, có như vậy mới là người thực thi pháp luật. Còn nếu cứ phạt, không tháo tấm băng rôn sai luật thì tình hình xe cộ xếp hàng trả khách sẽ xuất hiện dài dài và TTGT cứ ghi biên bản phạt mỏi tay, và ý kiến cho rằng tài xế bị "gài bẫy" sẽ tràn lan trên mạng!
"Nếu không biết ai treo cái băng rôn đó và treo không đúng nơi đúng chỗ thì phường phải tháo xuống, chứ ai đời lại để đó 5 năm trời rồi người ta đậu xe là lại phạt. Hóa ra trừ phi ai đó không biết đọc chữ thôi chứ biết đọc thì đương nhiên là dừng xe đón trả khách ở nơi này rồi. Vô cảm quá là vô cảm", BĐ Nhật Hoàng (TP.HCM) bức xúc.
Một số BĐ khác rất bức xúc trước cái băng rôn như “gài bẫy”. BĐ N. (Lai Châu) đặt câu hỏi: Một cái chợ Bến Thành lớn vậy mà có người leo lên treo cái băng rôn sai như vậy được sao? BĐ Van Thanh (Cao Bằng) thì đề nghị: “Cơ quan chức năng truy tìm người đã treo biển và ban quản lý chợ để phạt”.

Người lái xe phải biết phân biệt đâu là biển báo hợp lệ

Đáp lại những ý kiến trên, cũng có một số BĐ cho rằng việc xử phạt là đúng. BĐ Dat Huynh (TP.HCM) cho biết: Khu vực này là điểm nóng taxi mù, đậu đỗ tràn lan dưới lòng đường gây cản trở giao thông, có biển cấm dừng đậu lâu rồi. Đừng đổ thừa, khi thi giấy phép lái xe, mấy bạn không học lý thuyết à?
BĐ Binh Duong (Hà Nội) đặt câu hỏi: Đến biển báo giao thông còn không phân biệt được thì lái xe kiểu gì đây? BĐ Vietroad (TP.HCM) cũng cho rằng: “Trách nhiệm người lái xe là phải phân biệt đâu là biển báo hợp lệ, không thì thu hồi lại bằng lái vì điều này có trong sát hạch lái xe”.
“Cái băng rôn chỉn chu thế kia mà mấy ông nói giả. Tôi nói thật dù mấy ông có giỏi biển báo nhưng theo tôi không thể tin là biển giả. Treo nơi công cộng đàng hoàng, không có ai khùng treo biển thế kia mà... giả”.
Phan Hòa (Đà Nẵng)
“Đúng là xử lý cứng nhắc. Việc đầu tiên là cảnh báo người dân đây là biển giả. Sau đó nhanh nhất tháo gỡ biển xuống, tiếp theo tìm người đã thông tin sai và treo biển giả để xử lý”.
Lam Tran (TP.HCM)
“Ông đã thi đậu bằng lái thì ông tuân theo biển báo hay là ông tuân theo mấy cái băng rôn? Đầu đường có biển báo đường một chiều, giữa đường có ai đó để tấm bìa ghi đường hai chiều thì ông cũng tin cho bằng được à?”.
L.H (Đồng Nai)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.