Tranh chấp bản quyền show thực cảnh 'Tinh hoa Bắc bộ' được đưa ra tòa

14/03/2019 09:52 GMT+7

Lùm xùm về vụ tranh chấp bản quyền show thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ vẫn chưa chấm dứt khi mới đây Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam tiếp tục nộp đơn kiện đạo diễn Việt Tú.

Theo đơn kiện gửi lên Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh (TP.HCM), đạo diễn Hoàng Nhật Nam yêu cầu đạo diễn Việt Tú và Công ty CP Đầu tư tổng hợp truyền thông DS do ông Nguyễn Việt Tú (tức đạo diễn Việt Tú làm giám đốc) chấm dứt hành vi xâm phạm đến danh dự, uy tín cá nhân của ông Hoàng Nhật Nam dưới mọi hình thức, đồng thời phải công khai xin lỗi trên phương tiện truyền thông. Trước đó đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã rút đơn kiện lần đầu với yêu cầu tương tự.
Liên lạc với đạo diễn Hoàng Nhật Nam, anh cho biết: “Thời gian trước tôi phải sang Mỹ để đưa con trai đi du học đồng thời tôi phải hoàn thành các khóa học của mình cũng tại Mỹ, tôi băn khoăn trong khoảng thời gian đó nếu tòa triệu tập, tôi sẽ bị vắng mặt. Hiện nay, tôi đã thu xếp xong các công việc cá nhân và quyết định tiếp tục việc đòi lại công bằng cho mình”.
Kèm theo đơn kiện, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cũng cung cấp thêm một số chứng cứ, trong đó có Giấy chứng nhận Quyền tác giả, công văn 295 của Cục Bản quyền tác giả; Bản chụp các cuộc hội thoại qua mail giữa các bên...
Trong khi đó, vụ kiện giữa đạo diễn Việt Tú và Công ty Tuần Châu Hà Nội được đưa lên Tòa án nhân dân Hà Nội xét xử sơ thẩm dự kiến diễn ra vào ngày 14.3. Nếu như Công ty Tuần Châu đòi đạo diễn Việt Tú phải bồi thường 6 tỉ đồng do vi phạm nguyên tắc hợp đồng khi thực hiện show thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ, và đạo diễn Việt Tú yêu cầu phía này thanh toán các khoản nợ trong quá trình thực hiện vở diễn Thuở ấy xứ Đoài, thì vụ kiện của đạo diễn Hoàng Nhật Nam hoàn toàn không liên quan đến vấn đề tài chính mà là yêu cầu về danh dự của một người làm nghệ thuật.
Tinh hoa Bắc Bộ (vở diễn có liên quan đến vụ kiện) nhận kỷ lục Guinness Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam và Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam. Đây là vụ kiện được giới làm sân khấu rất quan tâm, bởi quy mô vở diễn, tên tuổi những nghệ sĩ liên quan tới vở diễn và việc “nói qua nói lại” giữa hai bên đã kéo dài từ lâu.
Trên trang cá nhân, đạo diễn Việt Tú cho biết luật sư của Công ty Tuần Châu Hà Nội nếu có bằng chứng về việc anh từ chối hòa giải hoặc không đến buổi hòa giải mặc dù đã xác nhận vui lòng công bố. "Cách làm việc chỉ có cáo buộc nhưng không hề có bằng chứng chỉ cho thấy các bạn đang trông vào cái gì để chiếm lợi thế ở tòa", anh nói. Cũng theo đạo diễn Việt Tú, anh cho biết không quan tâm đến tiền, mặc dù cực kỳ thiệt hại trong vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.