Trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam sinh cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước

Phạm Đức
Phạm Đức
25/03/2019 15:40 GMT+7

Một nam sinh lớp 7 ở Hà Tĩnh vừa được T.Ư Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm vì đã cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.

Sáng 25.3, thừa ủy quyền của T.Ư Đoàn, anh Lê Thành Đông, Phó bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, đã trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Chương, học sinh lớp 7B2 Trường THCS Hàm Nghi (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).
Trước đó, em Chương đã dũng cảm lao xuống kênh nước cứu sống 2 em học sinh Trường tiểu học Thạch Xuân (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) là Nguyễn Tiến Thành (lớp 2A) và Lê Trần Quang Trường (lớp 1B) đang bị đuối nước.
Em Nguyễn Văn Chương được Bộ Giáo dục - Đào tạo trao tặng bằng khen Ảnh Tân Kỳ
Cũng trong sáng cùng ngày, thừa ủy quyền của Bộ Giáo dục - Đào tạo, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đao tạo cho em Chương vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.
Như Thanh Niên thông tin, vào chiều 16.2, khi em Chương và người bạn thân học cùng trường là em Nguyễn Phi Anh (lớp 8 B2) đang chơi gần kênh thủy lợi N1 (đoạn chảy qua địa bàn thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân) thì phát hiện các em Lê Trần Quang Trường và Nguyễn Tiến Thành bị ngã xuống kênh, chới với dưới dòng nước nên kêu bạn cùng chạy đến để ứng cứu.
Kênh nước nơi 2 em học sinh bị đuối nước Ảnh Phạm Đức
Khi đến nơi, Chương lao xuống kênh để kéo từng nạn nhân vào bờ, còn Anh đứng cạnh mép kênh để hỗ trợ bạn đưa từng em nhỏ lên bờ. Sau khi ngồi nghỉ khoảng 20 phút, cả 2 nạn nhân khỏe lại nên tự đi về nhà. Ngày 18.2, Ban Giám hiệu Trường THCS Hàm Nghi đã biểu dương tấm gương của 2 em trước toàn thể nhà trường.
Báo Thanh Niên tặng quà cho 2 nam sinh có hành động cứu người đuối nước Ảnh Tân Kỳ
Nhằm khen thưởng và động viên kịp thời hành động dũng cảm cứu 2 em nhỏ đuối nước của em Chương và em Anh, ngày 22.2, Báo Thanh Niên đã trao tặng 2 em 20 triệu đồng.
Cùng ngày, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng trao tặng bằng khen cho 2 nam sinh vì có hành động dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ đuối nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.