Trao quà tết cho người nghèo ở Cát Tiên

03/02/2015 18:07 GMT+7

(TNO) Ngày 3.2, tại Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên (Lâm Đồng), Báo Thanh Niên cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức trao 500 phần quà tết cho người nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi ở huyện này.

(TNO) Ngày 3.2, tại Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên (Lâm Đồng), Báo Thanh Niên cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức trao 500 phần quà tết cho người nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi ở huyện này. 

Trao quà Tết cho người nghèo ở Cát TiênNgười nghèo huyện Cát Tiên vui mừng chờ đợi nhận quà tết
Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, gồm bánh kẹo, dầu ăn, đường, bột ngọt, bột nêm, gạo nếp và 200.000 đồng tiền mặt với tổng trị giá 200 triệu đồng. Toàn bộ số quà trên do Văn phòng đại diện Công ty Dragon Capital (tại VN) tài trợ.
Chị Nguyễn Thị Bích Thảo (35 tuổi, ngụ xã Gia Viễn) chia sẻ: Gia đình tôi có con bị khuyết tật bẩm sinh, nên khi nghe xã gọi lên huyện nhận quà tết của Báo Thanh Niên trao tặng, tôi rất vui mừng. Đây quả thật là niềm động viên lớn giúp gia đình có thêm động lực đón xuân, vui tết trong hạnh phúc, sum vầy.
Ông K’Dung (70 tuổi, ngụ xã Đồng Nai Thượng) xúc động nói: Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo của xã nên năm nào cũng được chính quyền địa phương hỗ trợ quà tết. Nhưng đây là lần đầu tiên gia đình nhận được quà tết từ một đơn vị như Báo Thanh Niên, vì vậy tôi rất xúc động. Gia đình tôi cảm ơn sự quan tâm của quý báo và các đơn vị từ thiện đã phần nào giúp gia đình có được một cái tết ấm cúng, vui tươi.
Ông Phạm Văn Cảnh (60 tuổi, ngụ xã Phước Cát 1) vui mừng: Hiện nay, gia đình tôi chỉ còn lại 2 vợ chồng già sống với nhau, cuộc sống rất khó khăn. Tết năm nay được Báo Thanh Niên và nhà tài trợ tặng quà tết nên rất vui mừng. Với phần quà và số tiền này chắc cũng tạm đủ để vợ chồng tôi sử dụng trong những ngày tết.
Theo ông Lê Văn Chánh, Phó chủ tịch Chi hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi - Trung tâm y tế huyện Cát Tiên, Cát Tiên là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng nên điều kiện kinh tế của bà con gặp rất nhiều khó khăn và tỉ lệ hộ nghèo còn ở mức cao so với mức bình quân chung của tỉnh. Trong dịp tết đến xuân về này, được sự quan tâm của Báo Thanh Niên và nhà tài trợ, bà con được nhận quà ai cũng phấn khởi, vui mừng.
 
Trao quà Tết cho người nghèo ở Cát Tiên 2Đại diện Báo Thanh Niên (giữa) trao quà cho người nghèo
Trao quà Tết cho người nghèo ở Cát Tiên 3Chị Điểu Thị Thuỷ (dân tộc S’Tiêng) trước niềm vui nhận được quà tết
Trao quà Tết cho người nghèo ở Cát Tiên 4
Trao quà Tết cho người nghèo ở Cát Tiên 5
Trao quà Tết cho người nghèo ở Cát Tiên 6
Trao quà Tết cho người nghèo ở Cát Tiên 7Người dân vui mừng khi nhận quà - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.