Trâu mẹ sinh đôi hai nghé có màu lông khác nhau

17/10/2016 13:32 GMT+7

Một con trâu mẹ ở Nghệ An vừa sinh đôi được hai nghé con, trong đó có một con đực và một cái. Đặc biệt hơn khi hai nghé con này lại có hai màu lông khác nhau.

Những ngày vừa qua, người dân xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) kéo nhau đi xem con trâu của gia đình bà Nguyễn Thị Tâm (53 tuổi, ngụ tại xóm 8, xã Nghĩa Bình) sinh ra một cặp nghé có hai màu lông khác nhau rất hiếm gặp.
Theo bà Tâm, cách đây khoảng một tuần, con trâu mẹ (màu trắng bạc) của gia đình sinh một cặp nghé, trong đó con nghé cái có màu đen còn con nghé đực lại có màu trắng bạc, khiến gia đình bà và người dân địa phương hết sức kinh ngạc.

tin liên quan

Chọi trâu trá hình
Xin tổ chức Hội thi trâu khỏe, nhưng những con trâu tham gia được mài sừng và cho húc nhau xem con nào thắng, rồi thịt trâu bán tràn lan ngay sau khi cuộc thi kết thúc.
Được biết, con trâu mẹ của gia đình bà Tâm khoảng hơn 10 năm tuổi và đã sinh đẻ 9 lần, nhưng đây là lần đầu tiên nó sinh đôi. “Hiện cả hai con nghé đều khỏe mạnh và không có dị tật nào. Nghé mới sinh cũng đã đi theo trâu mẹ đi ăn cỏ ngoài đồng”, bà Tâm cho biết.
Theo người dân địa phương, trường hợp trâu sinh đôi vốn đã rất hiếm gặp, đặc biệt trâu sinh đôi có màu lông khác nhau thì đây là lần đầu tiên họ được chứng kiến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.