Trẻ em đến bệnh viện như được đến trường

08/12/2016 14:33 GMT+7

Bệnh viện Blaire E. Batson (Mỹ) có thể xem là bệnh viện “2 trong 1” bởi đây không chỉ là cơ sở khám chữa bệnh mà còn là trường học để các bệnh nhi vừa được chữa bệnh vừa được học tập như những trẻ em khác.

Trang MS News Now mới đây đã chia sẻ những thông tin cùng đoạn clip ghi lại cảnh hoạt động tại bệnh viện Blaire E. Batson, bang Mississippi (Mỹ) khiến nhiều người vô cùng cảm động.
Tại bệnh viện, các bệnh nhi không chỉ được các bác sĩ chăm sóc thuốc thang mà còn được đội ngũ thầy, cô giáo giảng dạy cho các em ngay trên giường bệnh. Các phòng điều trị trở thành phòng học cho chính các bệnh nhân nhỏ tuổi ở đây.
Theo thông tin trên MS News Now, số lượng nhân viên của bệnh viện đã tăng gấp đôi trong vòng một năm qua. Đặc biệt, các giáo viên dạy ở bệnh viện hoàn toàn kín thời gian.
“Trường học kiêm bệnh viện là yếu tố rất bình thường đối với nhiều gia đình. Khi họ tới bệnh viện, có nhiều yếu tố khiến họ không thể kiểm soát nhưng trường học lại giúp họ có thể kiểm soát được”, bà Laurie Heiden, điều phối viên của bệnh viện chia sẻ.
Để bệnh viện “2 trong 1” hoạt động tốt, mỗi ngày, đội ngũ giáo viên và bác sĩ hoặc y tá sẽ họp giao ban nhằm trao đổi giữa việc chữa bệnh và giảng dạy cho bệnh nhi. Tất nhiên, cả bác sĩ và giáo viên cũng gặp phải những thử thách khác nhau với mỗi “lớp học” mà họ tiếp nhận.
Lundyn, một học sinh lớp 1, bị mắc bệnh ung thư xương tuy phải nằm ở bệnh viện điều trị song kết quả học tập của em vẫn được duy trì nhờ sự giúp đỡ của đội ngũ giáo viên ở đây. Toán học, ngoại ngữ là những môn học cơ bản mà mỗi ngày em đều được cô giáo của bệnh viện hướng dẫn.
Chia sẻ về việc giảng dạy tại đây, cô giáo Pam Parks-McCord nói: “Chúng tôi mong muốn các em nhỏ ở bệnh viện được theo kịp chương trình học. Vì vậy, chúng tôi luôn cố gắng để động viên, khuyến khích các em”.
Ngoài ra, theo nguồn tin, sự có mặt của các giáo viên ở bệnh viện đóng vai trò trung gian giúp bệnh nhi và bác sĩ dễ dàng gắn kết với nhau hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.