Trẻ hóa với tóc

30/12/2014 03:00 GMT+7

Có những kiểu tóc rơi vào quan niệm “làm già nua”, nhưng cũng có những kiểu tóc giúp trẻ hóa. Chỉ cần chọn đúng kiểu và đúng cách trang điểm.

Có những kiểu tóc rơi vào quan niệm “làm già nua”, nhưng cũng có những kiểu tóc giúp trẻ hóa. Chỉ cần chọn đúng kiểu và đúng cách trang điểm.

Trẻ hóa với tóc
Ảnh: shutterstock
Bung lọn mềm mại. Tóc lọn có lợi thế tạo sự mềm mại và tròn trịa cho gương mặt, đặc biệt là khi mặt có khuynh hướng lõm xương theo năm tháng. Để không có hình ảnh của “bà cô già” nên cuốn từng mép tóc còn ẩm vào ống cuốn to. Đối với kiểu tóc lọn không nên trang điểm quá đậm. Nên chọn style nude với các tông màu be hoặc hồng nhạt để giữ được vẻ tự nhiên.
Tóc ngắn so le. Với mái trước thả dài ngang trán, tóc mai tỉa mỏng và tém ôm gáy sẽ tạo vẻ mạnh mẽ, năng động có thể che giấu những đường nét mệt mỏi và sắc da u tối. Để có hiệu quả trẻ hóa hơn nữa nên dùng màu nhuộm tóc nổi bật như màu bạch kim sậm, màu hung hoặc màu nâu vàng. Ở đây chúng ta nên chăm chút đến chân mày: nhổ tém sạch và chải ổn định hình dáng với mascara trong suốt. Nếu cần, có thể vẽ lại hình dáng với bút chì cùng màu với màu tóc.
Tóc vuông tầng. Kiểu tóc cắt vuông nếu không được tỉa tầng sẽ làm cho gương mặt thêm già nua. Đừng chải sấy mà chỉ nên sấy khô và gỡ rối với các ngón tay để tạo hiệu quả bung xù tự nhiên. Để kết hợp nên nhuộm tóc hi-light. Để không chỉ tạo vóc dáng mà còn làm trẻ hóa mặt, chúng ta nên sử dụng Blur cream để che giấu khuyết điểm và các nếp nhăn trên da. Nếu không, thì chỉ cần một chút phấn hồng để có sắc mặt tươi tỉnh như thiếu nữ.
Mái trước dài và dày. Có thể giúp che giấu các nếp nhăn trên trán và giữa chân mày. Khác với mái ngố, mái dài nên để quá chân mày. Đi đôi với mái dài có thể là mái tóc dài suông, so le hoặc quăn tự nhiên. Với mái dài như vậy, quá trình trang điểm sẽ tập trung về đôi mắt mà chúng ta có thể tăng cường bằng mascara dày mi, bóng mắt và cả eye liner.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.