Nâng niu mái tóc qua các món ăn

03/11/2014 05:50 GMT+7

(TNO) Nang tóc chắc khỏe sẽ giúp bạn có được mái tóc bóng mượt, đen dày. Thông qua cách chọn thực phẩm , bạn có thể bổ sung những dưỡng chất cần thiết chống rụng tóc, thưa tóc.


Cá hồi cung cấp nhiều vitamin D và protein tốt cho tóc - Ảnh: Shutterstock

Cá hồi

Tóc bạn cần vitamin D và protein để luôn khỏe mạnh và sáng bóng. Và cá hồi hội đủ hai yếu tố này. Bên cạnh đó, ăn cá hồi cũng giúp giữ da đầu và tóc không bị thiếu nước, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ. Các loại thực phẩm khác có a xít béo thiết yếu bao gồm cá thu, cá mòi, cá hồi, hạt bí đỏ và quả bơ.

Trứng

Không chỉ chứa nhiều protein, trứng còn chứa các khoáng chất như sắt, lưu huỳnh, kẽm và selen. Thiếu chất sắt là một trong những lý do chính gây rụng tóc. Chất sắt được cho giúp các tế bào mang khí ô xy đến các nang tóc. Chất sắt cũng được tìm thấy có trong cá và thịt gà.

Cải bó xôi

Ăn cải bó xôi có thể giúp bảo vệ nang tóc vì nó chứa một lượng lớn vitamin C, chất sắt, folate và beta carotene. Cải bó xôi sẽ giữ nang tóc khỏe mạnh và đảm bảo rằng da đầu bạn có đủ dầu để ngừa gàu. Một số loại rau nhiều lá khác như bông cải xanh và cải xoăn cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc.


Ăn cải bó xôi có thể giúp bảo vệ nang tóc vì nó chứa một lượng lớn vitamin C... - Ảnh: Hạ Huy

Quả óc chó

Quả óc chó chứa một lượng lớn các a xít béo omega-3, vitamin E và biotin, giúp bảo vệ các tế bào khỏi các tổn hại do ánh nắng mặt trời. Nguồn chất đồng phong phú trong quả óc chó đảm bảo màu tóc tự nhiên không bị phai hoặc bạc sớm. Nếu bạn không thích ăn quả óc chó, có thể sử dụng dầu quả óc chó để nấu ăn.

Khoai lang

Chứa nhiều chất chống ô xy hóa gọi là beta carotene, cần thiết để cơ thể tổng hợp thành vitamin A. Ăn khoai lang sẽ sản sinh các loại tinh dầu giữ cho da đầu khỏe mạnh và ngừa gàu. Các loại thực phẩm khác có chứa beta carotene bao gồm bí đỏ, quả mơ, cà rốt và xoài.

Huỳnh Thiềm

>> Cho mái tóc bồng bềnh hơn
>> Cho mái tóc đẹp
>> Dinh dưỡng cho mái tóc đẹp
>> Bí quyết tự nhiên cho mái tóc đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.