Trẻ nên ngủ bao nhiêu giờ/ngày là đủ?

14/06/2016 19:06 GMT+7

Các chuyên gia Mỹ vừa công bố một nghiên cứu mới hướng dẫn cụ thể thời lượng ngủ cần thiết mỗi ngày cho trẻ ở từng lứa tuổi khác nhau. Hướng dẫn dựa trên những bằng chứng khoa học về ảnh hưởng của giấc ngủ đến sức khỏe.

Trẻ 4 đến 12 tháng tuổi nên ngủ từ 12 đến 16 giờ/ngày - Ảnh: Shutterstock

Bảng hướng dẫn được công bố vào ngày 13.6. Đây là lần đầu tiên Viện Hàn lâm Y học về Giấc ngủ của Mỹ (AASM) phát hành một hướng dẫn về giấc ngủ chi tiết như vậy, theo The Independent.
Đối tượng hướng dẫn nhắm đến là người dưới 18 tuổi. Thời lượng ngủ cần thiết một ngày sẽ dao động từ 8 đến 16 giờ tùy theo độ tuổi. Ngoài ra, bảng hướng dẫn cũng tham khảo khuyến nghị của Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ.

tin liên quan

6 mẹo giúp bạn dễ ngủ
Tất cả chúng ta đều biết rằng uống một cốc sữa nóng hay tắm nước ấm có thể giúp thư giãn trước khi bước vào giấc ngủ. Tuy nhiên, liệu pháp này lại không giúp gì được cho nhiều người. 

Ngủ đủ giấc giúp cải thiện trí nhớ, cách hành xử, khả năng học tập, sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cảnh báo tình trạng thiếu ngủ sẽ làm tăng nguy cơ tiểu đường, béo phì, trầm cảm.
Ở tuổi vị thành niên, thiếu ngủ có thể gây ra những vấn đề tâm lý, dẫn đến những hành vi tự làm tổn thương thể xác, thậm chí là tự tử.
Theo đó, hướng dẫn cho rằng trẻ từ 4 đến 12 tháng tuổi nên ngủ từ 12 đến 16 giờ/ngày, kể cả ngủ trưa. Trong giai đoạn 1 đến 2 tuổi, trẻ phải ngủ từ 11 đến 14 tiếng/ngày.

tin liên quan

Cơ thể làm gì khi ta ngủ?
Khi ta ngủ, cơ thể trải qua quá trình lưu trữ thông tin, loại bỏ thông tin, phục hồi sức khỏe,… vì vậy mà giấc ngủ rất quan trọng cho cơ thể.

Thời lượng ngủ sẽ giảm xuống còn 10 đến 13 giờ/ngày khi trẻ được 3 đến 5 tuổi. Từ 6 đến 12 tuổi, trẻ chỉ cần ngủ từ 9 đến 12 giờ/ngày. Khi bước vào giai đoạn dậy thì từ 13 đến 18 tuổi, các em sẽ ngủ từ 8 đến 10 giờ/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.