Trên 10.000 thanh niên Thanh Hóa giúp dân sơ tán, khắc phục hậu quả mưa lũ

14/10/2017 10:48 GMT+7

Những ngày qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã thành lập các đội hình thanh niên xung kích về các vùng lũ lụt thăm hỏi, tặng quà và giúp dân sơ tán, khắc phục hậu quả mưa lũ.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa lớn từ ngày 9 - 13.10. Mưa lớn kéo dài, nước từ thượng nguồn đổ về kèm theo lũ ống, lũ quét làm 20 người chết và mất tích. 
Đoàn thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã trao gần 1.500 phần quà giá trị hơn 500 triệu đồng tới người dân vùng lũ Ảnh Phúc Ngư
Trước tình hình trên, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chỉ đạo các Huyện đoàn Lang  Chánh, Thường Xuân, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Nông Cống, Yên Định… thành lập 10 đội hình thanh niên xung kích cấp huyện; 146 đội hình thanh niên xung kích cấp xã, huy động hơn 10.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.
Các đội thanh niên xung kích đã tham gia đứng chốt tại các điểm nước chảy xiết, giúp người dân qua lại; sơ tán các hộ vùng lũ đến nơi an toàn; cung cấp thực phẩm cho người dân vùng bị chia cắt, đảm bảo tại sản cho nhân dân, đặc biệt là những hộ neo đơn, gia đình chính sách.
Anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa và đoàn công tác thăm hỏi, trao quà cho người dân vùng lũ Ảnh Phúc Ngư
Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ người dân vùng lũ. Đến sáng nay (14.10), Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã huy động được gần 1.500 phần quà, trị giá hơn 500 triệu đồng để giúp người dân vùng lũ ở các huyện Nông Cống, Tĩnh Gia, Quảng Xương, Triệu Sơn, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Vĩnh Lộc, Thạch Thành.
Đoàn viên Thanh niên tham gia dọn dẹp đường giao thông và vệ sinh nhà cửa tại vùng mưa lũ Ảnh Phúc Ngư
Trao đổi với Thanh Niên, anh Lê Văn Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa, cho biết hiện nay, ở một số huyện, nước lũ bắt đầu rút. Vì vậy, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đang chỉ đạo các cấp bộ đoàn cơ sở tiếp tục duy trì các đôi hình thanh niên xung kích tại địa phương, đồng thời Tỉnh đoàn sẽ thành lập 10 đội hình sinh viên tình nguyện sẵn sàng chi viện cho các huyện bị ảnh hưởng lớn do mưa lũ khắc phục hậu quả.
Các đội hình xung kích, tình nguyện trong những ngày tới sẽ tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các trường học, cơ quan, nhà văn hóa; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ người dân bị thiệt hại nặng do thiên tai gây ra, nhằm ổn định cuộc sống sau mưa lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.