Triển lãm ảnh của thương hồ chợ nổi Cái Răng

21/11/2015 19:48 GMT+7

(TNO) 15 trên tổng số 30 bức ảnh do chính những thương hồ và người dân chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) thực hiện, đã tham gia triển lãm ảnh về con người và đời sống ở chợ nổi Cái Răng.

(TNO) 15 trên tổng số 30 bức ảnh do chính những thương hồ và người dân chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) thực hiện, đã tham gia triển lãm ảnh về con người và đời sống ở chợ nổi Cái Răng.

Ảnh: BTC cung cấpẢnh: BTC cung cấp
Với chủ đề “Lênh đênh”, triển lãm này diễn ra tại nhà hàng nổi Anh Phong (chợ nổi Cái Răng) từ ngày 21 đến ngày 25.11.
Đây là dự án do nhóm thanh niên hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng (còn gọi là nhóm O) thực hiện dưới sự hỗ trợ của Viện Kinh tế - Xã hội TP.Cần Thơ (CIDS) và sự tài trợ của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội và Môi trường (iSEE).
Triển lãm ảnh trưng bày hơn 30 tác phẩm. Trong đó, có 15 câu chuyện và hình ảnh (photovoice) do chính những thương hồ và một số người dân sống ở những nhà bè tại chợ nổi Cái Răng thực hiện bằng máy ảnh do nhóm O hỗ trợ. Các bức ảnh cho thấy người dân chia sẻ một cách chân thực những câu chuyện về tình yêu, gia đình, công việc và cuộc sống hằng ngày của mình tại chợ nổi này.
Ảnh: BTC cung cấp
Các bức ảnh còn lại do những thành viên nhóm O ghi nhận trong quá trình thực địa và hỗ trợ máy ảnh, hướng dẫn người dân chụp hình.
Ban tổ chức cho biết mục đích cuộc triển lãm là thúc đẩy niềm tự hào của người dân về chợ nổi Cái Răng cũng như nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn chợ nổi này. Mặt khác, kêu gọi đóng góp các tiềm lực, chính sách để nâng cao vai trò của người dân và đảm bảo các điều kiện về sinh hoạt, nước sạch, vệ sinh môi trường, điện lưới cho họ.
Chị Lư Thục Trân - một thành viên trong nhóm O - chia sẻ: “Bản thân tôi đã gắn bó với chợ nổi Cái Răng gần một tháng. Người dân nơi đây rất thân thiện và vui vẻ khi chúng tôi thực hiện dự án này. Chúng tôi hy vọng có thể giúp người dân nói lên được tâm tư, nguyện vọng của họ, bởi nhiều người cũng lo lắng tình trạng Chợ nổi đang ‘chìm’ như Báo Thanh Niên từng phản ánh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.