Triển lãm tranh cá nhân của tuổi thơ

14/09/2014 21:19 GMT+7

(TNO) Nguyễn Xuân Hồng, chàng trai sinh năm 1997, hiện đang học lớp 12A, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa khai trương phòng tranh cá nhân tại 29 Hàng Bài, Hà Nội sáng 14.9.

(TNO) Nguyễn Xuân Hồng, chàng trai sinh năm 1997, hiện đang học lớp 12A, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa khai trương phòng tranh cá nhân tại 29 Hàng Bài, Hà Nội sáng 14.9.

>> Triển lãm tranh biếm họa Hướng về biển Đông
>> Triển lãm tranh và điêu khắc về chủ quyền biển đảo Việt Nam
>> Triển lãm tranh về 36 phố phường Hà nội
>> Triển lãm tranh trong tai

Có lẽ, đây là một trong số không nhiều triển lãm tranh cá nhân của tuổi thơ, nên cũng đã cho thấy, nếu một xã hội xem văn hoá làm trọng, rất cần có nhiều hơn nữa những trường hợp như thế.

 Triển lãm cá nhân của tuổi thơ
Tranh tĩnh vật của Nguyễn Xuân Hồng - Ảnh: Quốc Phong

Triển lãm cá nhân của tuổi thơ
Tranh bột màu của Nguyễn Xuân Hồng - Ảnh: Quốc Phong

Triển lãm cá nhân của tuổi thơ
Nguyễn Xuân Hồng tại festival châu Á ở Singapore - Ảnh: Tư liệu

Nói như nhà phê bình mỹ thuật, tiến sĩ Trang Thanh Hiền thì: "Nghệ thuật có lẽ là một căn duyên, một sự lựa chọn của chính nó với những tâm hồn nhạy cảm. Nguyễn Xuân Hồng là người đã được lựa chọn cho căn duyên này, khi câu chuyện vẽ tranh hay chơi đàn ở em vốn cũng như nhiều bạn nhỏ khác bắt đầu từ rất sớm. Nhưng để theo đuổi, nuôi dưỡng niềm đam mê đó thì không phải đứa trẻ nào lớn lên cũng có thể… Dẫu những tác phẩm của Nguyễn Xuân Hồng ở đây chưa phải là tác phẩm xuất sắc về hội hoạ, nhưng đã cho thấy những xúc cảm đam mê, tạo ra một nét khác biệt trong các bức tranh. Ở đó dường như thấp thoáng thanh sắc, âm hưởng của các bản piano mà em từng chơi".

Được biết, tháng 8 vừa rồi Xuân Hồng đã đoạt giải Đồng trong kỳ thi âm nhạc festival Nghệ thuật châu Á tại Singapore. Có lẽ, ước mơ của chàng trai đang học lớp chất lượng cao của Trường Chuyên Đại học Khoa học tự nhiên hôm nay còn có nhiều khát vọng mới.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 16.9.

Quốc Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.