Triệt phá đường dây đưa 16 người trốn sang Trung Quốc trái phép

Phạm Đức
Phạm Đức
09/09/2020 18:25 GMT+7

Một đường dây tổ chức, môi giới cho 16 người trốn sang Trung Quốc trái phép đã bị lực lượng chức năng các tỉnh Hà Tĩnh và Cao Bằng phối hợp triệt phá.

Ngày 9.9, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này và Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá thành công đường dây tổ chức, môi giới cho người khác trốn sang Trung Quốc trái phép, bắt giữ 4 nghi phạm.

Hành trình dang dở của 16 người vượt biên sang Trung Quốc

Theo tài liệu điều tra, khoảng 22 giờ ngày 5.9, tại địa bàn TT.Trùng Khánh (H.Trùng Khánh, Cao Bằng), Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện, bắt quả tang xe khách mang biển số 11B - 004.33 chở 16 người (5 nữ và 11 nam) đang trên đường vào khu vực biên giới tỉnh Cao Bằng để trốn sang Trung Quốc trái phép.

16 người chuẩn bị trốn sang Trung Quốc được lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang

Ảnh Tân Kỳ

Qua kiểm tra, 16 người này đến từ các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Giang, Lạng Sơn và Thái Nguyên. Tại cơ quan điều tra, những người này khai được Phạm Đình Thịnh (30 tuổi, trú tại xã Kỳ Thọ, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Trần Văn An (trú tại tỉnh Thanh Hóa) tổ chức và dẫn đường đưa sang Trung Quốc. 2 nghi phạm này bị bắt giữ ngay sau đó.
Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh xác định tham gia đường dây còn có Nguyễn Thị Hường (32 tuổi, trú tại xã Kỳ Phú, H.Kỳ Anh) và Nguyễn Thị Mỹ Xoan (22 tuổi, trú tại xã Kỳ Tiến, H.Kỳ Anh) nên tiến hành bắt giữ.
Cả 4 đối tượng trên đã bị Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.
Vụ việc đang được lực lượng chức năng 2 tỉnh Hà Tĩnh và Cao Bằng tiếp tục mở rộng điều tra. Cơ quan chức năng cũng đang tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với 16 người trốn sang Trung Quốc trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.