Bắt thêm nghi phạm trong đường dây đưa người Trung Quốc trốn sang Việt Nam

27/07/2020 06:19 GMT+7

Công an tiếp tục làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Quảng Ninh: Hàng trăm trường hợp nhập cảnh trái phép bị bắt giữ

Chiều 26.7, Công an TP.Đà Nẵng bàn giao Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc cho Công an tỉnh Quảng Nam di lý về địa phương để tiếp tục làm rõ đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trong 10 ngày qua, Công an Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã phát hiện hàng chục trường hợp người Trung Quốc lưu trú trái phép, không khai báo y tế, nhập cảnh không cách ly theo quy định. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện đường dây nhập cảnh trái phép và khởi tố vụ án; bắt 3 nghi phạm gồm 1 người Trung Quốc, 2 người Việt Nam về hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép. Đến tối 25.7, Công an tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng đã phối hợp bắt giữ Gao Liang Gu tại một khách sạn ở Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng).
Theo Bộ đội biên phòng Quảng Ninh, hơn 2 tháng qua, đơn vị này đã phát hiện, bắt giữ hơn 300 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam. Trong số này, phần lớn là các lao động bất hợp pháp người Việt vượt biên về nước, và có cả công dân Trung Quốc trốn sang Việt Nam đánh bạc, đi du lịch...
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, các lao động “chui” này đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc từ trước năm 2020. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát, các cửa khẩu tạm đóng cửa, họ bị mắc kẹt và phải chờ đến thời gian vừa qua để tìm cách nhập cảnh trái phép về nước.
Mới đây, ngày 24.7, Công an tỉnh Quảng Ninh cũng đã khởi tố, bắt giam 3 tháng 6 bị can, gồm: Voòng A Sủi (23 tuổi), Voòng A Hây (21 tuổi), Nình Văn Xuân (18 tuổi), Phùn Quay Phóng (22 tuổi), Phùn Văn Dũng (19 tuổi), cùng trú xã Hải Sơn, TP.Móng Cái (Quảng Ninh); và Lỷ A Tằng (24 tuổi), trú tại xã Đại Dực, H.Tiên Yên, Quảng Ninh.
Quá trình điều tra, 6 bị can khai nhận móc nối với một người Trung Quốc để lập đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Mỗi trường hợp trót lọt, các bị can thu 4.000 nhân dân tệ/người.
Trước tình hình người nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam đang diễn biến phức tạp, chiều 26.7, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản chỉ đạo các lực lượng biên phòng, hải quan, công an tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý toàn tuyến biên giới.

Táng 6.2029, Biên phòng Quảng Ninh từng phát hiện 4 người bơi qua sông từ Trung Quốc vào Việt Nam được đưa đi cách ly phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.