Triệt xóa đường dây trộm xe máy và tiêu thụ khép kín

11/06/2019 12:17 GMT+7

Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) vừa triệt xóa đường dây trộm xe máy và tiêu thụ khép kín, khi chỉ trong vòng 2 tháng đã gây ra hơn 20 vụ 'đá xế'.

Sáng 11.6, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tịnh, Võ Văn Thọ (cùng 23 tuổi, cùng ngụ P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu), Nguyễn Hữu Hiền (29 tuổi, ngụ P.Tân Chính) về hành vi trộm cắp tài sản, Trần Phước Vinh (39 tuổi, ngụ P.Vĩnh Trung), Nguyễn Phi Hùng (27 tuổi, cùng ngụ Q.Thanh Khê) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo điều tra, đầu tháng 4 trên địa bàn Q.Thanh Khê liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy, chỉ trong thời gian ngắn, có trên 20 vụ, nghi vấn cùng một nhóm trộm gây ra nên công an quận lập chuyên án 419T để đấu tranh, triệt xóa.
Đến cuối tháng 4, công an quận bắt được Nguyễn Văn Tịnh. Mặc dù Tịnh chối tội nhưng qua đấu tranh, Tịnh đã khai thêm Thọ, hai nghi can này trực tiếp trộm 2 xe máy và cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm khác. 

Sau khi Tịnh, Thọ bị bắt, đường dây trộm cắp này vẫn tiếp tục hoạt động, đến ngày 5.6, ban chuyên án bắt tiếp Nguyễn Hữu Hiền, Trần Phước Vinh và Nguyễn Phi Hùng. Trong đó, Hiền là nghi can cầm đầu, trực tiếp gây ra 19 vụ trộm xe ở khắp các quận huyện, Vinh, Hùng là 2 nghi can chuyên tiêu thụ xe gian cho đường dây trộm cắp này.

Tuy chuyên mua bán xe nhưng Vinh, Hùng không giao dịch với người lạ để tránh bị thăm dò, chỉ nhận xe gian từ Hiền để tiêu thụ. Với những xe máy có giá trị, cả hai đưa vào TP.HCM bán, tiền thu được cả bọn chia nhau, trong đó đa phần là sử dụng ma túy và ăn chơi ở vũ trường.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.