Triều Tiên nhắc Mỹ: 'Kiên nhẫn là có giới hạn'

05/06/2019 11:12 GMT+7

CHDCND Triều Tiên nói Mỹ cần nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận để những cam kết song phương không bị biến thành tờ giấy trắng.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cuối ngày 4.6 cảnh báo Mỹ rằng những cam kết đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Singapore hồi tháng 6.2018 có thể bị hủy bỏ nếu Washington không thay đổi thái độ.
“Tuyên bố chung Mỹ-Triều ngày 12.6 có hiệu lực hay sẽ bị biến thành tờ giấy trắng phụ thuộc vào cách Mỹ hồi đáp lại quan điểm hợp lý và công bằng của chúng tôi”, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố.
Quan chức này cho rằng trách nhiệm của Mỹ là nhìn lại sự kiện cách đây một năm và cân nhắc đâu là sự lựa chọn chiến lược đúng đắn “trước khi quá muộn”.
[VIDEO] 1 năm sau thượng đỉnh Mỹ - Triều, Triều Tiên cảnh báo Mỹ "kiên nhẫn là có hạn"
Người phát ngôn nói rằng Mỹ nên thay đổi cách tính toán và hồi đáp yêu cầu của Triều Tiên sớm nhất có thể. “Sự kiên nhẫn của chúng tôi có giới hạn”, quan chức này nhấn mạnh.
Phía Triều Tiên cho rằng Mỹ chỉ khăng khăng đòi Bình Nhưỡng đơn phương từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân mà không đưa ra những bước đi cân xứng. Căng thẳng giữa hai bên có dấu hiệu gia tăng từ sau hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội không đạt được thỏa thuận nào.
Phái đoàn Triều Tiên và Mỹ đối thoại tại Singapore tháng 6.2018 Reuters
 
Bình Nhưỡng gần đây phóng nhiều tên lửa được cho là nhằm gửi thông điệp cảnh báo trong khi Washington cũng thông báo bắt giữ tàu hàng Triều Tiên nghi vận chuyển than đá và hàng hóa vi phạm lệnh trừng phạt Liên Hiệp Quốc.
[VIDEO] Triều Tiên: Thượng đỉnh Mỹ - Triều bất thành là do Mỹ
Trong thông báo ngày 4.6, người phát ngôn Triều Tiên nhấn mạnh rằng nước này vẫn đảm bảo thực thi những cam kết tại hội nghị thượng đỉnh năm 2018 nhưng nếu Mỹ không từ bỏ chính sách thù địch và thi hành trách nhiệm của mình thì không lý do gì Triều Tiên phải tiếp tục làm vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.