Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

03/08/2016 07:51 GMT+7

Triều Tiên sáng ngày 3.8 tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo ra biển.

Yonhap dẫn thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên sáng 3.8 đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tỉnh Nam Hwanghae, phía tây nam thủ đô Bình Nhưỡng ra biển.
Theo thông báo của Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) tên lửa được phóng ra vào khoảng 7 giờ 50 phút sáng 3.8 theo giờ địa phương (khoảng 6 giờ 20 phút theo giờ Việt Nam). Đây là vụ mới nhất trong chuỗi các vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.
Yonhap và Reuters cho rằng đây là một phần nỗ lực phản ứng của Bình Nhưỡng trước việc Mỹ và Hàn Quốc quyết định triển khai hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại bán đảo Triều Tiên.
Trước đó, ngày 19.7, Triều Tiên Vụ cũng phóng 3 tên lửa đạn đạo từ vùng Hwangju, bờ biển phía đông của nước này. Các tên lửa bay được khoảng 500 - 600 km, đủ sức tấn công Hàn Quốc. Mỹ nói rằng 2 tên lửa đầu tiên được cho là loại tên lửa tầm ngắn Scud và tên lửa thứ 3 thuộc loại tầm trung Rodong.
Hiện Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa cung cấp thông tin chi tiết về loại tên lửa cũng như mức độ thành công của vụ thử tên lửa này. Phía Triều Tiên cũng chưa lên tiếng gì về vụ thử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.