Triều Tiên tạm ngừng lễ hội Biển người do Chủ tịch Kim không hài lòng

05/06/2019 19:26 GMT+7

Sau những buổi đồng diễn Mass Games (hay lễ hội Biển người) nổi tiếng đầu tiên ở CHDCND Triều Tiên, chương trình này bị tạm ngừng vì Chủ tịch Kim Jong-un không hài lòng.

Chủ tịch Kim xem buổi biểu diễn đầu tiên của Mass Games vào ngày 3.5 ở thủ đô Bình Nhưỡng, nhưng ông không hài lòng với cách tổ chức sự kiện, theo hãng thông tấn KCNA.
“Chủ tịch Kim gửi lời cảm ơn đến những người biểu diễn, đa phần là trẻ em. Sau đó, ông chỉ trích những nhà tổ chức vì tinh thần sáng tạo và thái độ làm việc vô trách nhiệm, chỉ đạo họ phải sửa sai theo đúng tinh thần chính sách của đảng Lao động về văn hóa và nghệ thuật”, theo KCNA.
Các công ty lữ hành tổ chức tour đến Triều Tiên cho hay chương trình bị tạm ngừng để những nhà tổ chức khắc phục khuyết điểm, nhưng chưa rõ là gì.
“Mass Games có thể bị tạm hoãn đến ngày 10.6 do Chủ tịch Kim không hài lòng với phần trình diễn khai mạc”, theo thông báo của công ty du lịch Young Pioneer Tours trên Twitter.
Chủ tịch Kim Jong-un tại buổi biểu diễn khai Mass Games Reuters
Cũng trên Twitter, công ty Koryo Tours cho rằng “lễ hội có thể bị tạm hoãn vài ngày hoặc vài tuần… chúng ta sẽ phải đợi xem những thay đổi mới khi Mass Games tái khởi động”.
Reuters dẫn lời tổng giám đốc Koryo Tours, ông Simon Cockerell nói: “Tôi không rõ Chủ tịch không hài lòng với vấn đề gì. Nhiều du khách cho hay họ rất thích hai đêm biểu diễn đầu tiên 3-4.5”.
Theo thông báo của Koryo Tours, giá vé Mass Games có nhiều hạng từ hạng 1 cho đến VIP dao động 110 - 900 USD (2,5 triệu - 21 triệu đồng). Đây là một chương trình thu hút khách du lịch và tạo nguồn thu ngoại tệ cho Triều Tiên, theo Reuters.
[VIDEO] “Đồng diễn toàn dân” Triều Tiên trở lại sau 5 năm vắng bóng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.