Trịnh Kim Chi: Thi mà không màng giải thưởng là nói dối

02/05/2013 17:22 GMT+7

(iHay) Đạo diễn vở kịch Cúc cù cúc cu vừa chia sẻ với iHay.vn về công việc và cuộc sống gia đình.

(iHay) Đạo diễn vở kịch Cúc cù cúc cu vừa chia sẻ với iHay.vn về công việc và cuộc sống gia đình của mình.

>> Bùng nổ chuyện sao Việt “chọi” nhau
>> Sao Việt bắt tay đổi timeline Facebook làm từ thiện

 Trịnh Kim Chi: Gia đình luôn là ưu tiên số một 1
Trịnh Kim Chi

* Năm vừa qua được xem là một năm bận rộn với chị khi liên tục tham gia các dự án phim truyền hình, các dự án ở sân khấu kịch Phú Nhuận, kịch truyền hình, quảng cáo,… Nhìn lại, chị có thấy đó là một năm thành công?

Đối với tôi, năm vừa qua khá là bận rộn nhưng mọi công việc đều tốt đẹp. Tôi cũng có những vai diễn hay cả ở sân khấu lẫn phim truyền hình. Thành công thì tôi không dám nói nhưng nhìn chung tôi khá hài lòng...

* Trong số các vai diễn đã tham gia trong năm qua, vai diễn nào gây ấn tượng, để lại nhiều kỉ niệm với chị?

Nếu nói về vai diễn ở lĩnh vực phim truyền hình thì tôi có được vai diễn cô ca sĩ Hương trong phim Ngày hôm qua của đạo diễn Mỹ Hà. Đây là một vai diễn để lại cho tôi rất nhiều cảm xúc, vai diễn cho tôi được tha hồ vẫy vùng với kinh nghiệm diễn xuất của mình. Một niềm vui với tôi là vai diễn đã được đề cử vào giải thưởng truyền hình HTV 2013, hạng mục diễn viên chính.

Trịnh Kim Chi: Gia đình luôn là ưu tiên số một 2

Trịnh Kim Chi: Gia đình luôn là ưu tiên số một 4
Trịnh Kim Chi trong phim Ngày hôm qua

Bên cạnh đó, tôi cũng rất vui khi trên sân khấu kịch tôi cũng được một vai diễn ấn tượng. Đó là vai cô Đào Xuân trong vở kich Làm... Đây là vở kịch dựng từ một tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Vai diễn cho tôi được nhiều lời khen từ đồng nghiệp và khán giả. Đó là điều hạnh phúc của người diễn viên.

* Tự nhìn lại, chị thấy mình có phải là người có duyên với các giải thưởng?

 
Tham gia cuộc thi mà bảo là không màng đến giải thưởng thì đó là nói dối rồi. Nhưng quả thật tôi không đặt nặng quá vào chuyện chiến thắng hay không chiến thắng
Trịnh Kim Chi

Nói thật một điều là hình như tôi luôn là người không có duyên với các giải thưởng (cười). Trước đây, mỗi lần được đề cử vào một giải thưởng nào đó, tôi cũng có một chút hồi hộp và nóng lòng chờ đợi kết quả. Nhưng giờ quen rồi, có đạt được giải thưởng hay không cũng không quan trọng.

Nếu có giải thì mình sẽ vui hơn, còn không có thì cũng chẳng phải buồn vì biết đâu nhiều khi đấy cũng là thử thách, là động lực để mình tiếp tục phấn đấu thì sao. Cứ nghĩ vậy cho thêm yêu đời, yêu nghề... Tôi bây giờ chỉ biết phấn đấu để có được những vai diễn hay và được khán giả yêu thích.

* Năm vừa qua, chị còn đánh dấu tên tuổi của mình ở một vai trò mới, vai trò một đạo diễn. Chị có thể chia sẻ về vai trò mới này?
     
Có lẽ do sự khích lệ của các bạn đồng nghiệp và nhất là NSND Hồng Vân mà tôi đủ tự tin bắt tay vào dàn dựng kịch bản đầu tay của mình. Cũng may các diễn viên trong vở của tôi đều là những người bạn thân thiết và họ đã hết mình với tôi. Thành công của vở diễn phải kể đến sự hỗ trợ của chị Hồng Vân, Đức Thịnh cùng các diễn viên. Dù rất bận rộn với những dự án riêng nhưng mọi người luôn ưu tiên cho tôi.
       
* Lần đầu thử sức với vai trò đạo diễn, chắc hẳn chị cũng gặp không ít những áp lực, khó khăn?
        
Bao nhiêu năm trong  nghề, với nhiều sự trải nghiệm và học hỏi từ các đạo diễn, tôi cũng đã đúc kết cho mình được một số kinh nghiệm.

Ban đầu cứ nghĩ mọi việc cũng không đến nỗi phức tạp nhưng khi bắt tay vào mới thấy có nhiều khó khăn. Nhiều khi cùng lúc suy nghĩ nhiều việc và muốn mọi thứ chu toàn nên tôi cũng không tránh khỏi bối rối và thiếu sót.

Nhưng may mắn cho tôi là chị Hồng Vân lúc nào cũng động viên và ra sức hỗ trợ tôi hết mình. Bên cạnh đó còn có những ý kiến đóng góp của anh chị em diễn viên nữa, vì vậy áp lực cũng không còn, tôi rất thoải mái. Đến hôm nay, sản phẩm đã trình làng, tôi đã nghe một số ý kiến phản hồi từ khán giả và đồng nghiệp, nói chung là khá. Điều này làm tôi rất vui.

* Được biết là ở nội dung cũng như tên gọi của vở đã khiến chị phải mất khá nhiều thời gian để có thể mang đến cho khán giả những điều bất ngờ?

 
Tôi hơi phong kiến nên luôn nghĩ gia đình là quan trọng, bản thân người phụ nữ cần phải hy sinh và người đàn ông luôn là trụ cột cần được tôn trọng

Kịch bản gốc của tác giả Phạm Dũng vốn là một vở bi kịch với cái tựa đề Xin anh hãy ngủ với vợ em . Đây là một vấn đề rất nhạy cảm nên buộc tôi phải chuyển thành hài kịch, thậm chí cả tên của vở thành Cúc cù cúc cu để khán giả có thể chấp nhận được.

Không khí của vở diễn nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn giữ được chủ đề tư tưởng về đạo đức, tình người trong cuộc sống. Và cuối cùng là vấn đề kinh tế cho sân khấu. Tôi muốn vở kịch của mình vừa có yếu tố hài hước, vừa có lãng mạn và có một chút bi kịch nhưng khán giả không phải rơi nước mắt mà họ vẫn cảm được...
     
* Và vở diễn đầu tay chị làm đạo diễn này cũng vừa tham gia "tranh tài" tại cuộc thi Tài năng trẻ đạo điễn sân khấu. Chị thấy khả năng chiến thắng của mình bao nhiêu phần trăm?

Tham gia cuộc thi mà bảo là không màng đến giải thưởng thì đó là nói dối rồi. Nhưng quả thật tôi không đặt nặng quá vào chuyện chiến thắng hay không chiến thắng. Một vở diễn ra đời với bao tâm huyết của êkip thực hiện và nhận được sự đón nhận của khán giả, đó là một thành công của chúng tôi. Giờ đây, tôi chỉ biết mình và các diễn viên sẽ cố gắng hết sức với vở diễn này.

* Vừa tham gia nhiều vai diễn trong phim truyền hình, vừa diễn ở sân khấu kịch rồi làm kinh doanh. Chị phân chia thời gian của mình như thế nào?

Nhiều người vẫn hay hỏi tôi câu này, tôi cũng không biết phải giải thích thế nào. Tôi thấy vậy mà vẫn ổn đấy. Từ trước giờ tôi đều tự sắp xếp công việc của mình mà không cần đến trợ lý. Riết rồi có kinh nghiệm nên cũng sắp xếp thời gian dễ dàng hơn. Với lại, tính  tôi nếu cảm thấy không thoải mái với việc gì thì tôi sẽ không làm, tôi chỉ làm những công việc mình yêu thích và có hứng thú. Chính vì vậy tôi luôn cảm thấy rất nhẹ nhàng trong công việc cũng như cuộc sống vì tôi biết chọn công việc gì hợp với sức và hoàn cảnh cũng như thời gian của mình.

Trịnh Kim Chi: Gia đình luôn là ưu tiên số một 3
 "Từ trước giờ tôi đều tự sắp xếp công việc của mình mà không cần đến trợ lý"

* Bận rộn với công việc, chị dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình thế nào?

Tôi may mắn có được một gia đình rất thông cảm với công việc bận rộn của mình. Nhưng không vì thế mà tôi phó mặc gia đình mình. Gia đình luôn được tôi ưu tiên số một với tôi. Tôi thuộc tuýp phụ nữ của gia đình nên tôi luôn đề ra những kế hoạch thật hợp lý và vẹn toàn... Tôi hơi phong kiến nên luôn nghĩ gia đình là quan trọng, bản thân người phụ nữ cần phải hy sinh và người đàn ông luôn là trụ cột cần được tôn trọng. Tôi không thể hoàn thành hết mọi việc một cách suôn sẻ và thành công nếu không có sự ủng hộ của ông xã và người thân trong gia đình.

* Chị có thể chia sẻ những kế hoạch của chị trong thời gian tới?

Tôi sẽ vào vai diễn mà phải chuyển tải nhân vật từ trẻ đến già trong bộ phim của đạo diễn Phúc Điền, song song là một vai diễn khá đặc biệt được kết hợp giữa cổ trang với hiện tại nữa.... Và đương nhiên sẽ tìm kịch bản sân khấu cho công tác đạo diễn của mình. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả để có thêm động lực hoàn thành tốt các dự án của mình.

* Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện. iHay.vn chúc chị thành công hơn nữa trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.

Thành Công
(thực hiện)

>> Sao Việt cập nhật tình hình chơi lễ trên Facebook
>> Sao Việt choáng ngợp trước vẻ điển trai của Kim Bum
>> Sao Việt dự đoán quán quân "Vietnam's Got Talent
>> Bùng nổ chuyện sao Việt “chọi” nhau
>> Sao Việt bắt tay đổi timeline Facebook làm từ thiện
>> Những "công chúa Quý Tỵ" của sao Việt
>> Sao Việt đua nhau mở quán ăn
>> Sao Việt với “quả lừa” đau ruột ngày Cá tháng tư
>> Sau trà chanh, sao Việt lại "ghiền" bún đậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.