Tro bụi phủ khắp một thị trấn

11/04/2017 13:02 GMT+7

Sáng 10.4, vừa đến TT.Củng Sơn, H.Sơn Hòa (Phú Yên), PV đã nhận ngay sự bức xúc, phản ánh gay gắt về tình trạng tro bụi tấn công thị trấn này.

Ông Phạm Văn Hùng, ở KP.Bắc Lý, phản ánh tro bụi phủ kín từ cây cảnh, rau trong vườn và cả vào trong nhà, buồng ngủ. Bà Nguyễn Thị Hà ở gần đó bức xúc: “Mỗi lần quét nhà, bàn chân của tui bị nhuộm đen. Cứ mỗi lần là gom cả bịch ni lông bụi, không thể thở nổi…”.

tin liên quan

Làm đường... phá nát đường
Nhiều năm qua, hàng ngàn học sinh và các hộ dân ở đây phải đi trên con đường chi chít ổ voi, ổ gà và mù mịt bụi.
Trường mầm non 24.3 của thị trấn cũng bị ảnh hưởng rất nặng, cô Trần Thị Thu Hồng, giáo viên của trường, phản ánh: “Cứ mỗi sáng, tôi mở cửa phòng học thì thấy bụi đen nghịt dưới nền nhà. Các cháu học sinh vào lớp chỉ vài giờ thì áo quần, chân tay đã bị bụi bám đen, tình trạng này mới có chỉ hơn tuần nay…”. Bà Lê Thị Thanh Nhàn, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Sơn Hòa, cũng than phiền: “Tình trạng tro bụi xuất hiện nhiều nhất là 2 ngày thứ năm và thứ sáu tuần vừa rồi. Ai cũng thấy khó chịu, nhất là các bệnh nhân”.
Theo nhiều người dân, thủ phạm là Nhà máy điện sinh khối, sử dụng nguồn bã mía để làm nguyên liệu, thuộc Công ty TNHH công nghiệp KCP (100% vốn Ấn Độ). Từ ngày 2.4, khi nhà máy chính thức hòa lưới điện quốc gia thì xảy ra tình trạng trên.
Ông Nay Y Blung, Chủ tịch UBND H.Sơn Hòa, thừa nhận nguyên nhân gây ra tro bụi là do Nhà máy điện sinh khối của KCP. Ông nói: “UBND huyện đã làm việc với Công ty KCP để xử lý sự cố. Lãnh đạo công ty hứa sẽ khắc phục dứt điểm trong những ngày tới…”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.